Sinh hoạt học thuật: Giảng dạy môn nghiệp vụ buồng phòng,  đề xuất nâng cao hiệu quả dạy – học

Du lịch là một trong những ngành có đóng góp lớn vào sự tăng trưởng GDP và sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Trong đó, kinh doanh nhà hàng khách sạn giữ vị trí quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch. Tại Việt Nam, hàng năm, ngành du lịch tạo ra thêm 15.000 - 20.000 chỗ làm việc trực tiếp trong các khách sạn, nhà hàng và các cơ sở dịch vụ du lịch. Với  xu hướng du lịch đang ngày càng phát triển, lượng khách du lịch đến Việt Nam và sử dụng dịch vụ lưu trú ngày càng cao kéo theo sự hình thành và phát triển của rất nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.  
Việc theo dõi sát sao những đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ của khách sạn là việc làm vô cùng cần thiết nhằm xác định kịp thời những điểm hạn chế chưa hoàn thiện trong công tác phục vụ, từ cơ sở vật chất, sự tiện nghi, chất lượng đội ngũ nhân viên, dịch vụ bổ sung, sự trải nghiệm… từ đó, xác định nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục nhằm cung cấp các dịch vụ đạt chất lượng thỏa mãn nhu cầu khách hàng-  tăng doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.
Chính vì thế, để giúp sinh viên ngành Nhà Hàng Khách Sạn đáp ứng được nhu cầu thực tế trong công việc, việc giảng dạy bộ môn nghiệp vụ buồng phòng một cách thực tế, hiệu quả là rất quan trọng và cần thiết.  Do đó, vào chiều ngày 22/4/2019, tại Trường Đại Học Tôn Đức Thắng, ThS.Vũ Hồng Nhung - GV Khoa Quản trị kinh doanh đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm việc giảng dạy môn nghiệp vụ buồng phòng, cũng như đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học cho môn này. 
 

SH%2022.4.jpg

Hình 1. Cô Vũ Hồng Nhung chia sẻ cùng tập thể giảng viên Khoa QTKD

Theo chia sẻ của cô Nhung, nếu kỹ năng là yếu tố cần thì phong cách, tác phong phục vụ là yếu tố đủ. Người nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần hoàn thiện về mọi mặt để đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất, tức họ cảm thấy hài lòng nhất. Sự niềm nở, ân cần, trung thực… trong mỗi lần tiếp xúc trực tiếp là đặc biệt cần thiết giúp gây thiện cảm với khách hàng - phải làm cho khách cảm thấy họ là nhân vật quan trọng, được chú ý chào đón và quan tâm phục vụ bằng cách nhớ và gọi tên họ trong mỗi lần tiếp xúc, về thói quen sử dụng hay đặt để đồ vật trong phòng. Chính vì vậy, trong thiết kế các buổi học, việc tập trung vào kỹ năng thực hành chuyên môn, tăng thời gian thực tập, đi thực tập, kiến tập cho sinh viên là rất cần thiết. Bên cạnh đó, sinh viên cũng cần được nâng cao khả năng tiếng Anh, các kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp. 
 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn