Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 01: “Transfer of Knowledge Between Academic and Practice"– “Nghiên cứu chuyển giao”-TS. Phùng Minh Tuấn

Vào ngày 15/01/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên của Khoa. TS. Phùng Minh Tuấn đã chia sẻ về định hướng thực hiện nghiên cứu chuyển giao nhằm mục tiêu gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn. Cụ thể, việc chuyển giao nghiên cứu giữa hàn lâm và thực tiễn đã được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt tại các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, đối với bối cảnh Việt Nam, khi việc nghiên cứu phần lớn tập trung vào nghiên cứu hàn lâm dẫn đến việc chuyển tri thức được tạo ra từ trường đại học đến doanh nghiệp vẫn chưa nhận được sự quan tâm.

Dựa trên những thông tin được chia sẻ từ TS. Phùng Minh Tuấn, việc sử dụng những nguồn dữ liệu mở, có nội dung liên hệ với thực tiễn sẽ nâng cao tính ứng dụng của các nghiên cứu hàn lâm. Việc chuyển giao kiến thức được tạo ra từ trường Đại học để giúp các doanh nghiệp có thể cải tiến hoạt động kinh doanh của mình có thể diễn ra một cách hiệu quả hơn rất nhiều. Từ đấy, nâng cao chất lượng đào tạo và giá trị của việc nghiên cứu hàn lâm cũng như thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác bên ngoài.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của quý Thầy Cô về vai trò cũng như phương hướng nâng cao sự hiệu quả của nghiên cứu chuyển giao hiện nay đối với môi trường Đại học nói chung và Khoa Quản trị kinh doanh, đại học Tôn Đức Thắng nói riêng.

Description: C:\Users\Henry\Desktop\TDT1\Cong viec Khoa\3-Quản lý nghiên cứu khoa học\01-Kế hoạch tổ chức SHHT và journal club năm học 2021-2022\15-01-2022 Phùng Minh Tuấn\Hình chụp Phùng Minh Tuấn.JPG

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn