Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 01/2022: The influence of eco-label knowledge and trust on pro-environmental consumer behavior in an emerging market

Vào ngày 08/01 tại phòng họp online Google Meeting, với sự tham gia của quý Thầy Cô giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, ThS. Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ một hướng nghiên cứu mới về vấn đề các sản phẩm có nhãn hiệu xanh trên thị trường và niềm tin của khách hàng với các cam kết đó.

Bài nghiên cứu cho thấy rằng, yếu tố thái độ có mối quan hệ gián tiếp lên hành vi tiêu dùng. Do chủ yếu là niềm tin của khách hàng về các nhãn sinh thái chưa cao. Vì thế doanh nghiệp cần có nhiều hoạt động hơn thay vì chỉ đơn thuần là gắn nhãn, điều này khiến nhận thức và độ tin tưởng của khách hàng chưa đủ lớn. Các hoạt động này cũng có thể được triển khai marketing qua bên thứ ba như chính phủ, NGO hoặc các cơ quan chuyên môn.

ThS. Hồng cũng nhận định rằng đây là chủ đề mới và được nhiều sự chú trong giới khoa học, vì thế có thể phát triển nhiều hướng nghiên cứu trên chủ đề này. Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của Thầy Cô giảng viên, về chủ đề trên nhằm phát triển định hướng nghiên cứu trong tương lai.

Description: C:\Users\Henry\Desktop\JC Tháng 01-2022.JPG

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn