Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 02

Vào ngày 26/02/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên của Khoa. Ths. Trần Thị Mỹ Phượng đã chia sẻ về vai trò của hiệu suất hoạt động trong mối quan hệ giữa sự phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong ngành nhà hàng-khách sạn and sự phát triển bền vững của ngành lữ hành. Cụ thể, bài nghiên cứu với tựa đề: “Responses to COVID-19: The role of performance in the relationship between small hospitality enterprises’ resilience and sustainable tourism development ” xem xét tác động của 03 yếu tố bao gồm: sự phục hồi kế hoạch, sự phục hồi thích ứng và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch bền vững tại bối cảnh nghiên cứu là Ai Cập.

Dựa trên kết quả có được từ bài nghiên cứu, Ths. Trần Thị Mỹ Phượng đã chỉ ra một số hàm ý quản trị dành cho nhà hoạch định chính sách và nhà quản lý-điều hành như sau: 1. Các doanh nghiệp lữ hành hoặc nhà hàng-khách sạn nhỏ cần tổ chức hoạt động dựa trên kế hoạch của chính phủ; 2. Chính phủ cần có những chính sách đặc thù nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm phát triển ngành du lịch bền vững; 3. Chính phủ cần có những chính sách phi tài chính hỗ trợ cho các doanh nghiệp lữ hành; 4. Nhà điều hành doanh nghiệp cần tập trung vào những kế hoạch, chiến lược cụ thể nhằm có chiến lược phục hồi phù hợp.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của quý Thầy Cô về tính áp dụng kết quả của nghiên cứu trên đối với bối cảnh tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn