Sinh hoạt học thuật tháng 02/2023

Ngày 06/2/2023, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi SHHT thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của Ban lãnh đạo và các giảng viên Khoa. Trong buổi sinh hoạt lần này, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ThS. Nguyễn Trung Tín đã lần lượt trình bày 02 bài nghiên cứu có tựa đề “Quản lý chuỗi cung ứng trong và sau đại dịch COVID-19: Chiến lược giảm thiểu rủi ro và bài học thực tiễn” và “Động lực sử dụng TikTok đối với nhóm tuổi vị thành niên và thanh thiếu niên” .

Ở topic thứ 1, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã lần lượt giới thiệu về những thách thức của việc quản trị chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra vô cùng căng thẳng, đồng thời Cô cũng đưa ra những vấn đề liên quan đến việc thiếu hụt nguồn cung lao động, là thách thức cốt lõi và là chất xúc tác gây ra những khó khăn khác trong việc quản lý chuỗi một cách hiệu quả. Với nghiên cứu được thực hiện ở thị trường Ấn Độ, sử dụng phương pháp Grey-DEMATEL, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh trình bày chi tiết về cách nhóm tác giả đi đến kết luận lý do cốt lõi giải thích cho việc khó khăn trong việc quản lý chuỗi trong bối cảnh có rủi ro, từ đó, nêu ra những giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn nêu trên, dưới 3 góc độ: Cung-Cầu-Hậu cần (Supply-Demand-Logistics). Kết thúc bài trình bày, TS. Trần Công Đức đặt thêm nhiều câu hỏi về hướng phát triển của đề tài trong tương lai cũng như ý nghĩa của bài nghiên cứu đối với các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia trong ngành.

Mở đầu topic thứ 2, ThS. Nguyễn Trung Tín dẫn dắt buổi trình bày bằng những nghiên cứu trước kia trong lĩnh vực truyền thông phương tiện. ThS. Nguyễn Trung Tín lần lượt trình bày về phương pháp nghiên cứu của bài cũng như 03 nhóm nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng TikTok của 2 nhóm độ tuổi (vị thành niên và thanh thiếu niên). Trong đó, ThS. Nguyễn Trung Tín cũng nêu bật được nguyên nhân chính dẫn đến hành vi này xuất phát từ nhu cầu giải trí của 2 nhóm tuổi kể trên và đề xuất rằng các kết quả này có khả năng sẽ không đổi khi được đặt trong các bối cảnh khác ở Châu Á-Thái Bình Dương. Sau khi kết thúc bài trình bày, ThS. Lê Gia Phúc có đặt thêm các câu hỏi liên quan đến việc thu thập dữ liệu cũng như phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong bài.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật: Giảng viên Khoa thảo luận các câu hỏi xoay quanh đề tài được trình bày

tdtu

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn