Sinh hoạt học thuật tháng 02/2023

Trong ngày thứ hai, 13.02.2023, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi Sinh hoạt học thuật tháng 2 tại phòng họp B với sự tham gia của ban lãnh đạo, các giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, và đại diện Phòng Quản lý Phát triển Khoa học và Công nghệ. Trong buổi sinh hoạt lần này, ThS. Phạm Thị Quỳnh Anh trình bày bài nghiên cứu có tựa đề “Mối liên hệ giữa sự phù hợp của sản phẩm và người ảnh hưởng đến khả năng nhận diện quảng cáo trên các mạng xã hội”

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đang làm việc trên Instagram để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ cũng như hưởng lợi từ tiềm năng tiếp thị của người ảnh hưởng (influencer). Do đó, một cuộc điều tra chi tiết về tác động từ quảng cáo của người có ảnh hưởng trên Instagram trở nên cần thiết hơn lúc nào hết. Nghiên cứu hiện tại đề cập đến một mô hình liên quan đến sự phù hợp giữa người có ảnh hưởng và sản phẩm, tính minh bạch của tài trợ và khả năng nhận diện quảng cáo trong các bài viết của người nổi tiếng trên các mạng xã hội. Kết quả bài nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của sự phù hợp giữa người ảnh hưởng và sản phẩm đến thái độ, sự tin cậy và ý định tiếp tục theo dõi của các đối tượng khảo sát.

Bài nghiên cứu cũng cho thấy rằng, nếu sự phù hợp giữa sản phẩm và người ảnh hưởng càng cao, thì khả năng các bài đăng quảng cáo của người ảnh hưởng sẽ càng ít có khả năng được nhận diện bởi người xem, trừ khi có những dấu hiệu rõ ràng như các dòng chữ xác nhận đây là một bài đăng quảng cáo.

Cuối buổi trình bày, TS. Trần Công Đức và TS. Trần Thị Phi Phụng có đưa ra những nhận xét về đề tài cũng như những hướng phát triển xa hơn của bài nghiên cứu.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật: Giảng viên Khoa thảo luận các câu hỏi xoay quanh đề tài được trình bày

tdtu

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn