Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 03

Vào ngày 12/03/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên của Khoa. Ths. Đinh Kim Nghĩa đã chia sẻ về vai trò của hành vi tổ chức tích cực tại môi trường làm việc. Cụ thể, bài nghiên cứu với tựa đề: “Positive Organizational Behavior in the Workplace” xem xét tác động của 03 yếu tố bao gồm: sự hi vọng, sự lạc quan và sự phục hồi đến 04 yếu tố đo lường cho hiệu suất làm việc, sự hài lòng trong công việc, sự hạnh phúc trong công việc và sự gắn kết với tổ chức.

Dựa trên kết quả có được từ bài nghiên cứu, Ths. Đinh Kim Nghĩa đã chỉ cho thấy nguồn lực tinh thần của người lao động có tác động tích cực và là yếu tố đặc thù tác động đến các yếu tố đầu ra bao gồm hiệu suất làm việc, sự hài lòng trong công việc, sự hạnh phúc trong công việc và sự gắn kết với tổ chức. Tuy nhiên, sự hi vọng có tác động khác biệt đến các yếu tố đầu ra. Việc sử dụng các kỹ thuật phân tích phù hợp giúp đưa ra các hàm ý quản trị thực tiễn từ kết quả nghiên cứu.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của quý Thầy Cô về tính áp dụng kết quả của nghiên cứu trên đối với bối cảnh tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19.

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn