Sinh hoạt học thuật tháng 09, tháng 10 Khoa quản trị kinh doanh

Sinh hoạt học thuật tháng 09 Khoa quản trị kinh doanh  

Đề tài: Ra quyết định trong tình huống bất ổn kinh tế kinh doanh và chiến lược.
Trong buổi chiều thứ 7 ngày 11/09/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật tháng 9 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của các giảng viên, học viên sau đại học. Trong buổi sinh hoạt lần này, TS. Trần Trọng Thuỳ trình bày về phương thức đưa ra quyết định trong những tình huống bất ổn đối với lĩnh vực kinh tế kinh doanh và chiến lược.

Trong bối cảnh các nền kinh tế trên thế giới đang bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19, việc đưa ra những quyết định trong những tình huống bất ổn là một đề tài nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia và học giả. TS. Trần Trọng Thuỳ đã đề ra rằng để có thể đưa ra những quyết định phù hợp nhất trong bối cảnh kinh tế bất ổn thì đòi hỏi nhà quản trị xác định rõ phương án cụ thể nào có giá trị bồi hoàn cao nhất. Dựa trên những kinh nghiệm của bản thân, TS. Thuỳ cũng đã có những chia sẻ về ứng dụng thực tiễn của việc nghiên cứu khoa học trong việc xây dựng định vị thương hiệu, tư vấn và đề xuất các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc bài trình bày, các giảng viên và các học viên sau đại học đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về tính ứng dụng của hướng nghiên cứu này trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Nội dung thảo luận cũng chỉ ra những điểm khó khăn trong việc đưa ra quyết định tại Việt Nam vì cơ sở dữ liệu đầu vào chưa được minh bạch. Buổi sinh hoạt đã kết thúc trong không khí thảo luận sôi nổi tích cực. Đây cũng là một cơ hội để giúp cho các giảng viên trẻ, sinh viên và học viên sau đại học có thể tích luỹ thêm nhiều kiến thức hàn lầm nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật:

----------------

Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 09: Đánh giá hiệu quả (Performance evaluation)TS. Lê Minh Hiếu

Vào ngày 25/09 tại phòng họp online Google Meeting, với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng đầy đủ quý Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên sau đại học trong Khoa. TS. Lê Minh Hiếu đã chia sẻ một hướng nghiên cứu mới về đánh giá hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp bằng phương pháp DEA (Data Envelopment Analysis). Với phương pháp này chúng ta có thể áp dụng nghiên cứu trong rất nhiều lĩnh vực như: phân tích hiệu quả tài chính, đo lường hiệu quả điều hành, đo hiệu quả về môi trường,...

Ngoài ra, TS. Lê Minh Hiếu còn chia sẻ kinh nghiệm công bố khoa học trên các tạp chí uy tín thông qua việc việc mở rộng các mô hình nghiên cứu có áp dụng phương pháp DEA. Bên cạnh đó TS. Lê Minh Hiếu cũng đề cập đến những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp DEA đối với các giảng viên mới làm quen với phương pháp này. TS. Hiếu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu trong nghiên cứu DEA và đề xuất cách thu thập dữ liệu dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia, doanh nghiệp.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên về cách ứng dụng phương pháp DEA nhằm phát triển định hướng nghiên cứu trong tương lai.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn