Sinh hoạt học thuật tháng 10/2022 Khoa quản trị kinh doanh

Trong buổi chiều thứ 7 ngày 01/10/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật tháng 10 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của các giảng viên, học viên sau đại học. Trong buổi sinh hoạt lần này, TS. Trần Thị Phi Phụng trình bày về các dòng nghiên cứu về tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dựa trên phân tích khai thác văn bản.

Trong bối cảnh các nền kinh tế trên thế giới đang bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19, đã có rất nhiều nghiên cứu phân tích về những tác động của đại dịch đối với hoạt đông kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, bài nghiên cứu của nhóm tác giả Patricia Carracedo và các cộng sự nhằm mục đích tổng hợp các nhóm (cluster) nghiên cứu tác động của COVID19 (bao gồm tác động đến mô hình quản lý y tế công, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của xã hội, và tác động về mặt kinh tế đến các tổ chức kinh doanh)

Sau khi kết thúc bài trình bày, các giảng viên và các học viên sau đại học đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về tính ứng dụng của hướng nghiên cứu này trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Nội dung thảo luận xoay quanh câu hỏi về cách thức để phân loại các nhóm tác động một cách hiệu quả. Buổi sinh hoạt đã kết thúc trong không khí thảo luận sôi nổi tích cực. Đây cũng là một cơ hội để giúp cho các giảng viên trẻ, sinh viên và học viên sau đại học có thể tích luỹ thêm nhiều kiến thức hàn lầm nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật:

Description: Capture

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn