Vào ngày 27/11/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal club với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên cao học của Khoa. ThS. Nguyễn Trung Tín đã chia sẻ một nghiên cứu về trách nhiệm cộng đồng của các doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh, nghiên cứu có tiêu đề: “Are We All in This Together?”: Brand Opportunism in COVID-19 Cause-Related Marketing and the Moderating Role of Consumer Skepticism. Dựa vào lý thuyết nền tảng là Social Contract Theory (SCT), bài nghiên cứu tập trung thể hiện tác động của sự phù hợp Brand-cause fit (BCF), brand opportunism (BO) và Ad skepticism (AS) đến Consumer Skepticism (CS).
Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích sơ bộ 2 bước trước khi thực hiện nghiên cứu chính thức. Cụ thể, nghiên cứu sơ bộ đã được thực hiện nhằm mục đích lựa chọn ra các thương hiệu từ các danh mục sản phẩm cho trước, từ đó thiết kế các quảng cáo mô phỏng (ad stimuli) phục vụ cho việc đo lường bằng thang đo phù hợp.
Dựa trên kết quả của bài nghiên cứu, ThS. Nguyễn Trung Tín đã nêu ra các ứng dụng lý luận và thực tiễn về các khía cạnh đạo đức doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của các thương hiệu trong giai đoạn mọi người cùng chung tay phòng chống dịch; đồng thời định hướng phát triển nghiên cứu trong tương lai về phân tích chiến lược marketing đã thực hiện của các doanh nghiệp sau dịch bệnh.
Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi của Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên về các ưu điểm và hạn chế của phương pháp nghiên cứu cũng như hướng phát triển nghiên cứu trong tương lai.