Sinh hoạt học thuật tháng 11: Nghiên cứu xây dựng mô hình dùng để dự báo chỉ số thị trường trong thời gian đại dịch Covid 19.

Vào sáng ngày 16/11/2020, tại Phòng họp B, Khoa Quản trị kinh doanh đã tiến hành tổ chức buổi sinh hoạt học thuật tháng 11 với sự tham gia đông đủ của quý thầy cô giảng viên trong khoa. Trông buổi sinh hoạt học thuật lần này, ThS. Nguyễn Thanh Nhân đã trình bày bài báo nghiên cứu mới nhất của mình với chủ đề xây dựng các thuật toán để dự báo chỉ số thị trường trong thời điểm khủng hoảng vì đại dịch Covid 19. Nghiên cứu này đã đưa ra mức độ phản ứng của thị trường chứng khoán khi có hơn 10.000 trường hợp ca nhiễm Covid trong cộng đồng. Với mục đích nhằm giúp các hộ gia đình đầu tư vào danh mục đầu tư chứng khoán với kỳ vọng có thêm thu nhập trong thời điểm dịch bệnh còn sẽ kéo dài. Bài nghiên cứu này được thực hiện bằng cách so sánh giữa các mô hình có thể mang lại ý nghĩa trọng việc sử dụng 'điều khoản trễ cho trước cố định' và 'điều khoản trễ được tối ưu hóa' từ đó có thể đóng góp về dự báo chuỗi cổ phiếu trong các trường hợp có mức độ bất ổn cao.

Sau khi kết thúc phần trình bày nghiên cứu, các giảng viên trong Khoa đã có thời gian thảo luận sôi nổi về ý nghĩa và những mặt hạn chế của đề tài nghiên cứu đối với những nhà đầu tư nhỏ lẽ để có thể phát triển những hướng nghiên cứu mới áp dụng cho những khủng hoảng khác nhau.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật

shht

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn