Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 12: Cạnh Tranh Trong Trong Thời Điểm Đại Dịch? Những Thăng Trầm Của Ngành Bán Lẻ Trong Thời Gian Bùng Phát COVID-19.

Vào sáng ngày 21/12/2020, tại Phòng B.206, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật tháng 12 với sự tham gia đông đủ của quý thầy cô giảng viên trong khoa. Tại buổi sinh hoạt, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã trình bày một bài báo khoa học mới nhất nghiên cứu những tác động của sự cạnh tranh đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong đại dịch COVID-19. Thông qua bài nghiên cứu này, tác giả đã chỉ ra những khó khăn mà các doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt đối với những sự kiện bất ngờ không thể đoán trước được như dịch bệnh ở cả hai góc độ của nhà quản lý và người tiêu dùng. Sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh đại dịch hoặc các tình huống khẩn cấp. Tác gỉả đã đề xuất những giải pháp giúp nhà bán lẻ như là thanh toán không chạm, các dịch vụ giao hàng cấp tốc, thay đổi dây chuyền sản xuất.

shht

Sau khi kết thúc phần trình bày nghiên, các giảng viên trong Khoa đã có thời gian thảo luận sôi nổi về ý nghĩa và những mặt hạn chế của đề tài nghiên cứu.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn