Sinh hoạt học thuật tháng 24/10/2022: Nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên mới

Vào ngày 24/10/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi SHHT với chủ đề “Nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên mới” bằng hình thức trực tiếp tại phòng họp tòa nhà B với sự tham gia của TS. Phùng Minh Tuấn, Trưởng Bộ môn Marketing – Trợ lý Trưởng Khoa, cùng giảng viên của Khoa QTKD, ĐH Tôn Đức Thắng.

Mở đầu buổi SHHT, TS. Phùng Minh Tuấn đã có phần giới thiệu về tầm quan trọng của công tác Nghiên cứu Khoa học đối với một giảng viên.

TS. Phùng Minh Tuấn hướng dẫn các giảng viên cách định hướng một tạp chí uy tín trong ngành/lĩnh vực liên quan. Đây cũng là một bước quan trọng trong quá trình phát triển các bài nghiên cứu sau này. Tiếp đó, TS. Phùng Minh Tuấn đưa ra định hướng về cách tìm kiếm chủ đề. Việc lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích và năng lực của giảng viên/nghiên cứu viên là cực kì quan trọng vì việc đưa ra một hướng nghiên cứu đúng sẽ tạo động lực cho giảng viên/nghiên cứu viên rất nhiều trong quá trình thực hiện bài nghiên cứu của mình. Cuối cùng, TS. Phùng Minh Tuấn hướng dẫn quy trình thực hiện một bài nghiên cứu, từ việc lựa chọn đề tài, đến việc xác định câu hỏi nghiên cứu, giả thiết và phướng pháp nghiên cứu, cho đến việc xây dựng khung lí thuyết cơ bản, thu thập, xử lí dữ liệu, phân tích kết quả nghiên cứu, và đưa ra các kết luận.

Sau khi kết thúc bài trình bày, TS. Phùng Minh Tuấn cùng các giảng viên của Khoa QTKD đã dành thời gian hỏi đáp và thảo luận sôi nổi về các hướng đi cũng như những kế hoạch để phát triển nhiều bài nghiên cứu hơn nữa trong tương lai.

TS. Phùng Minh Tuấn và các giảng viên khoa QTKD trong buổi SHHT

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn