Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 3

Vào ngày 19/03/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal club với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên cao học của Khoa. ThS. Phạm Ngọc Bảo Duy đã chia sẻ về một lĩnh vực còn rất mới và được nhiều nhà nghiên cứu cũng như giảng viên trong Khoa quan tâm, nghiên cứu có tiêu đề: “Ứng dụng khai phá dữ liệu bằng kỹ thuật Machine Learning trong môi trường dữ liệu đa dạng". Mục tiêu của bài nghiên cứu là đưa ra giải pháp về việc dự đoán điểm xếp hạng của các bộ phim dựa trên những bình luận từ những khán giả đã thực sự trải nghiệm phim thông qua việc ứng dụng Azure Machine Learning.

Nghiên cứu sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu từ website Rotten Tomatoes trước khi áp dụng ba thuật toán khác nhau để phân tích kết quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuật toán Naive Bayes là tối ưu nhất trong việc dự đoán điểm xếp hạng phim. Bên cạnh đó, ThS. Phạm Ngọc Bảo Duy cũng đã nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của ứng dụng Azure Machine Learning  đối với các giảng viên mới làm quen với phương pháp này.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi về ứng dụng kỹ thuật Machine Learning và các định hướng nghiên cứu trong tương lai đối với phương pháp này. Hoạt động này cũng là cơ hội để các giảng viên trẻ tích lũy kiến thức cụ thể và nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của mình.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn