Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 4

Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 4: “Vai trò của quản lý chiến lược trong việc gắn kết nhân viên và phát triển kỹ năng đối với các công ty khởi nghiệp” - Ths. Trần Thị Vân Trang

Vào ngày 16/04/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal Club với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên, sinh viên và học viên cao học của Khoa. ThS. Trần Thị Vân Trang đã chia sẻ về một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu cũng như giảng viên trong Khoa, nghiên cứu có tiêu đề: “Vai trò của quản lý chiến lược trong việc gắn kết nhân viên và phát triển kỹ năng đối với các công ty khởi nghiệp ".

Dữ liệu được thu thập trong nghiên cứu này được thực hiện tại các công ty khởi nghiệp tại Ấn Độ trước khi áp dụng các phương pháp phân tích độ tin cậy, phân tích sơ bộ và phân tích hồi quy để đi đến kết quả cuối cùng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tồn tại mối quan hệ chặt chẽ giữa tầm nhìn và sứ mệnh với mục tiêu chiến lược của công ty khởi nghiệp; giữa mục tiêu chiến lược và trách nhiệm của những nhân viên trong công ty; giữa sự gắn kết với sự phát triển kỹ năng của nhân viên. Tuy nhiên, trách nhiệm của nhân viên không ảnh hưởng đến sự gắn kết nhân viên và cũng không tồn tại mối quan hệ giữa sự phát triển kỹ năng với tầm nhìn và chiến lược của công ty khởi nghiệp.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của việc gắn kết nhân viên và phát triển kỹ năng của những công ty khởi nghiệp trong bối cảnh tại Ấn Độ và Việt Nam. Hoạt động này cũng là cơ hội để các giảng viên trẻ tích lũy kiến thức cụ thể và nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của mình.

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn