Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 5

Vào ngày 14/05/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal Club với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên của Khoa. TS. Phạm Thị Ngân đã chia sẻ về một lĩnh vực có tính thực tiễn cao và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu cũng như giảng viên trong Khoa, nghiên cứu có tiêu đề: “Mối quan hệ giữa phân tích dữ liệu lớn, nền kinh tế tuần hoàn, tính linh hoạt của chuỗi cung ứng bền vững và hiệu suất của chuỗi cung ứng bền vững ở những công ty sản xuất”.

Dựa trên dữ liệu từ 320 công ty sản xuất tại Ấn Độ để phân tích mối quan hệ giữa các biến trong mô hình, bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng tính linh hoạt của chuỗi cung ứng tuần hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và các mô hình kinh doanh dựa trên phân tích dữ liệu lớn và các phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng bền vững. Bên cạnh đó, bài nghiên cứu còn là kim chỉ nam cho các công ty trong việc phát triển năng lực phân tích dữ liệu lớn để thực hiện chiến lược kinh tế tuần hoàn hiệu quả, phát triển tính linh hoạt của chuỗi cung ứng bền vững và từ đó giải quyết những vấn đề liên quan đến hiệu suất chuỗi cung ứng bền vững.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của việc kết hợp năng lực phân tích dữ liệu lớn, kinh tế tuần hoàn, tính linh hoạt và hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng bền vững trong bối cảnh các công ty chế tạo sản xuất tại Việt Nam. Hoạt động này cũng là cơ hội để các giảng viên trẻ tích lũy kiến thức cụ thể và nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của mình.

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn