Sinh Hoạt Học Thuật Tháng 5

Vào ngày 28/05/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi sinh hoạt Journal Club với sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý cùng quý Thầy Cô giảng viên của Khoa. ThS. Nguyễn Hải Nam đã chia sẻ về một lĩnh vực có tính thực tiễn cao và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu cũng như giảng viên trong Khoa, nghiên cứu có tiêu đề: “Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, những đánh giá trực tuyến và hiệu suất hoạt động của khách sạn”.

Dựa trên số liệu thu thập từ 132 khách sạn tại Bỉ để phân tích mối quan hệ giữa các biến trong mô hình, bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của khách sạn. Điều này được lý giải là do dưới tác động trung gian của số lượng và chất lượng đánh giá sẽ lần lượt làm gia tăng tần suất sử dụng phòng và doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPar). Kết quả trên đặc biệt có ý nghĩa thực tiễn đối với nhóm khách sạn theo chuỗi và cao cấp so với nhóm khách sạn độc lập và bình dân hơn. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng đề xuất một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (ví dự như: sử dụng thông tin từ tripadvisor, phản hồi đánh giá khách hàng trong 24h, dùng phần mềm theo dõi và tích hợp đánh giá từ những trang web khác) nhằm làm tăng tỷ lệ đặt phòng và từ từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn.

Buổi sinh hoạt học thuật được kết thúc sau thời gian thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong việc định hình và phục hồi lại ngành nhà hàng khách sạn tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Hoạt động này cũng là cơ hội để các giảng viên trẻ tích lũy kiến thức cụ thể và nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của mình.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn