Sinh hoạt học thuật tháng 6: Trí tuệ cảm xúc và ý định mua hàng

Ngày 24/6/2020, Khoa QTKD đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật. TS Nguyễn Như Ngọc và Ths Đặng Diễm Phương đã có những phần trình bày về các nghiên cứu học thuật của mình.

Tại buổi sinh hoạt, TS Nguyễn Như Ngọc đã trình bày một nghiên cứu với chủ đề khá thú vị: “Mối quan hệ giữa sự đa dạng về giá trị và sự sáng tạo trong nhóm: Tác động điều chỉnh của trí tuệ cảm xúc”. Tác giả đã tiến hành 2 nghiên cứu song song để trả lời các câu hỏi nghiên cứu: Nghiên cứu thí nghiệm, sử dụng so sánh nhiều nhóm, hồi quy nhiều bậc, và nghiên cứu thực nghiệm nhiều lần, với kỹ thuật mô phỏng công việc và kỹ thuật hồi quy nhiều lớp (multilevel mixed regression). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, sự đa dạng về giá trị có thể trở thành con dao hai lưỡi trong tổ chức. Cụ thể, khi trí tuệ cảm xúc của nhóm thấp, sự đa dạng về giá trị có thể làm sự sáng tạo của nhóm giảm. Sự sáng tạo của nhóm chỉ phát triển khi trí tuệ cảm xúc của nhóm cao

Sau phần trình bày của TS Nguyễn Như Ngọc, Ths Đặng Diễm Phương trình bày thêm một nghiên cứu về:  “Tác động của yếu tố vị chủng tiêu dùng đến ý định mua thực phẩm chế biến sẵn ngoại nhập của người tiêu dùng Việt Nam”. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các nhà tiếp thị nước ngoài nên tăng tương tác với người tiêu dùng Việt Nam bằng cách chạy chương trình tiếp thị giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hình ảnh của đất nước họ và liên kết nó với các sản phẩm, trong khi đó các doanh nghiệp kinh doanh trong nước cần kiểm soát và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng để xây dựng lòng tin của khách hàng về các sản phẩm phẩm “made in Viet Nam”.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật:

Description: 3c73bd563ab0c7ee9ea1

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn