Sinh viên chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực tham quan Công ty CP bao bì Biên Hòa

Ngày 23/11 vừa qua, Giảng viên và sinh viên lớp Tiêu chuẩn khóa 22  Khoa Quản Trị Kinh Doanh - chuyên ngành Quản Trị Nguồn Nhân Lực Trường Đại Học Tôn Đức Thắng đã có một chuyến tham quan đến Công Ty Cổ Phần Bao Bì Biên Hòa ( SOVI). 
Công ty SOVI được thành lập năm 1968 và là nhà máy đầu tiên sản xuất bao bì gợn sóng ở miền nam Việt Nam, trong suốt 50 năm qua Công Ty Cổ Phần Bao Bì Biên Hòa với thương hiệu SOVI đã không ngừng nổ lực quyết tâm bảo vệ thương hiệu của mình và định vị   trong TOP 5 thương hiệu cung cấp bao bì hàng đầu tại miền Nam. Hiện Công ty có 4 nhà máy trực thuộc :
-    Nhà Máy Carton Biên Hòa tọa lạc tại đường số 12, KCN Biên Hòa 1, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
-    Nhà máy in Offset tọa lạc tại đường số 7, KCN Biên Hòa 1, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
-    Nhà máy carton Bình Dương tại đường số NE5, KCN Mỹ Phước 3, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Với phương châm “ Khi bán sản phẩm cho khách hàng là bán cho khách hàng sự hài lòng và thỏa mãn cao nhất”, hiện tại SOVI đang là đối tác cho hơn 150 khách hàng là các tập đoàn và doanh nghiệp lớn như: Unilever Việt Nam, Nestle Việt Nam, Coca Cola, Pepsi, LG  Việt Nam, Bayer…với đa dạng sản phẩm cho nhiều ngành hàng khác nhau : hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, giày da, dệt may….
Mở đầu chuyến đi , các bạn sinh viên  được  tham quan Nhà Máy Carton Biên Hòa tọa lạc tại đường số 12, KCN Biên Hòa 1, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đại diện bộ phận sản xuất của nhà máy đã tận tình  hướng dẫn và giải thích cho các bạn quy trình sản xuất một sản phẩm bao bì từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm cuối cùng. Đây là lần đầu tiên các bạn được quan sát một quy trình sản xuất thực tiễn với nhiều công đoạn thực hiện bởi dây chuyền sản xuất tự động hóa vì vậy các bạn sinh viên  đã đặt nhiều câu hỏi để thỏa mãn sự ham hiểu biết của mình.

1.jpg
 
Một công đoạn trong quy trình sản xuất bao bì carton


Sau khi tham quan khu vực sản xuất bao bì Carton, các bạn sinh viên di chuyển đến văn phòng chính tại đường số 7, khu công nghiệp biên hòa 1, TP.Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai. Tại đây, trưởng bộ phận hành chính-nhân sự của công ty - Ông Nguyễn Văn Long đã trực  tiếp giao lưu với các bạn sinh viên. Cơ cấu tổ chức của công ty, đặc biệt là sơ đồ tổ chức và chức năng của bộ phận hành chính-nhân sự đã được giới thiệu rất cụ thể và chi tiết. Phần giá trị nhất của chương trình là phần đặt câu hỏi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia. Các bạn sinh viên đã nhiệt tình đặt câu hỏi liên quan đến nôi dung ngành học quản trị nguồn nhân lực và tất cả các thắc mắc đã được chính Trưởng bộ phận hành chính-nhân sự của SOVI chia sẻ bằng kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong nghề.

2.jpg
 
Sinh viên giao lưu và nghe chia sẻ với Trưởng bộ phận hành chính-nhân sự của công ty


Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên năm nhất gắn kết kiến thức và thực tiễn, giúp các bạn hình dung rõ ràng hơn về ngành nghề mình đã chọn. Quan trọng hơn là, các bạn sinh viên đã hsieu63 rõ hơn về việc trau dồi kiến thức-kỹ năng-thái độ, những khía cạnh vô cùng quen thuộc nhưng có vai trò hết sức lớn lao trong sự thành công trong môi trường công sở.
 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn