Sinh viên K23 CLC ngành KDQT thuyết trình đề xuất giải pháp Logistics cho vận tải đường biển.

Năm 2020 khép lại. Đây là một năm đầy biến động cho kinh tế toàn cầu nói chung và vận tải biển nói riêng. Các nhà xuất khẩu châu Á gặp các khó khăn như tàu chạy không đúng lịch và các cảng ở châu Âu và Mỹ tắc nghẽn dẫn đến việc giao hàng chậm trễ, thiếu chỗ, thiếu vỏ container, giá cước tăng cao ngất ngưởng. Bước sang năm 2021, triển vọng cho bức tranh vận tải biển sẽ ra sao là mối quan tâm lớn của các nhà xuất nhập khẩu toàn cầu.

Ngày 18/4/2021 vừa qua, bộ môn Kinh doanh quốc tế phối hợp cùng Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) tổ chức thành công buổi thuyết trình kết thúc học phần FD2: Sea Transport cho sinh viên K23-CLC. Theo đó, cuối mỗi học kỳ, sinh viên sẽ hoàn thành một dự án về giải pháp cung cấp dịch vụ logistics cho doanh nghiệp hoặc mô phỏng thực tế tại một doanh nghiệp cụ thể, dự án được thực hiện bằng tiếng Anh và bảo vệ bằng tiếng Anh với thời lượng từ 25 – 30 phút trước hội đồng ban giám khảo đến từ các doanh nghiệp có uy tín trong ngành. Thông qua những kiến thức đã học kết hợp với sự hỗ trợ từ đội ngũ mentor vừa có bề dày dặn kinh nghiệm thực tiễn vừa là những người gần gũi với sinh viên, hỗ trợ và dẫn dắt sinh viên nhận biết vấn đề, phân tích thực tiễn, đánh giá và tìm ra giải pháp phù hợp nhằm thuyết phục ban giám khảo.

Khoa Quản trị kinh doanh và Trường Hàng không và Logistics Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hội đồng ban giám khảo:

  • Ông Trần Chí Dũng - Academic Advisory Board - VILAS
  • Bà Võ Thị Hà Nhi - Project Manager - Vietranstimex
  • Bà Trần Bùi Thiên Ân - Sales Executive - Expeditor Vietnam
  • Ông Quang Lê Trọng Bằng – Head of Supply Chain - Cargill Vietnam
  • Bà Cao Thị Quỳnh Giao - CEO (Chief Executive Officer) - Vietnam Shipping Gazette
  • Ông Vũ Duy Hiếu - Senior Sales Westbound Trade - CMA CGM Vietnam

Được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ mentor dày dặn kinh nghiệm, kết hợp cùng kiến thức đã được giảng dạy trên lớp, các bạn sinh viên đã tự tin trình bày những luận điểm để thuyết phục ban giám khảo lựa chọn giải pháp của mình. Nhận định về sinh viên K23, hầu hết ban giam khảo đều đánh giá rất cao kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh, đặc biệt, nhiều nhóm có phong cách thiết kế powerpoint rất chuyên nghiệp. Các giải pháp nhóm đề xuất dựa trên những số liệu, dẫn chứng hợp lý, có chọn lọc từ các nguồn đáng tin cậy. Tuy được doanh nghiệp góp ý những nội dung còn hạn chế, một số vấn đề còn chưa được đào sâu, nhưng đa số các nhóm đều đi đúng định hướng của các chủ đề và các yêu cầu thực hiện của dự án. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao cách thức tổ chức chương trình lồng ghép giữa nhà trường – giảng viên – mentor. Việc phân tích chi tiết, giải pháp rõ ràng, số liệu phù hợp thực tế là những điểm nổi trội ban giám khảo đã ghi nhận được.

Hy vọng rằng, sinh viên K23-CLC ngành Kinh doanh quốc tế sẽ phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình, từ đó, tự tin vào năng lực bản thân cũng như có thể góp tên mình vào đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Một số hình ảnh buổi thuyết trình kết thúc học phần:

Có thể là hình ảnh về 26 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 34 người, mọi người đang đứng và trong nhà

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn