Sinh viên K24 ngành Kinh doanh quốc tế tham quan kiến tập tại doanh nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất hiểu về những hoạt động của ngành Kinh doanh quốc tế và định hướng về cơ hội nghề nghiệp,nâng cao kỹ năng hội nhập, bộ môn Kinh doanh quốc tế đã phối hợp cùng các doanh nghiệp thân hữu, tổ chức những chuyến tham quan kiến tập trong tháng 1/2021. 

Sinh viên đã có dịp kiến tập tại:

  1. Cảng Cát Lái: tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về kinh doanh xuất nhập khẩu
  2. Công ty TNHH Lazada: tham quan kho Sorting với hệ thống phân loại hàng hoá tự động tích hợp tính năng đọc mã vạch thông minh có sử dụng robot lớn nhất Việt Nam

Tại Cảng Cát Lái, một trong những cảng trọng điểm của hệ thống Cảng khu vực thành phố Hồ Chí Minh và là một trong các cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam, sinh viên được các Anh /Chị đang công tác tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ về những quy trình trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và bức tranh tổng quan về ngành Kinh doanh quốc tế, xác định được phương pháp học hiệu quả và có kế hoạch cụ thể cho mình trong khoảng thời gian học tại Trường đặc biệt đối với những môn học nghiệp vụ. 

Tại kho Sorting của Lazada, sinh viên đã được chiêm ngưỡng hệ thống tự động phân loại hàng hoá đầu tiên tại Việt Nam với tỉ lệ sai sót trong quá trình chia chọn hàng hóa về 0, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng và nhanh nhất. Đại diện của Lazada cũng đã chia sẻ thêm nhiều thông tin liên quan đến hoạt động thương mại điện tử (E-Commerce) tại Việt Nam ,trong đó LEL Express cũng đang là nhà tiên phong trong khâu hậu cần thương mại điện tử.

Một số hình ảnh:

STC
Sinh viên kiến tập tại Cảng Cát Lái trong trạng thái "bình thường mới"
LAZ
Sinh viên nghiêm túc tuân thủ quy định về ATLĐ trong suốt quá trình tham quan kho Sorting tự động của Lazada
LAZ2
Sinh viên cùng GV bộ môn và đại diện Lazada chụp hình lưu niệm

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn