Sinh viên lớp Thực hành chuyên môn 1 “Trao yêu thương- nhận nụ cười” cùng các khu phố địa phương trong đại dịch Covid- 19

Ngày 12/7 vừa qua, các bạn sinh viên năm nhất ngành Marketing- khoa Quản trị kinh doanh cùng với BOSCH -Việt Nam, đã tổ chức phát quà cho 285 em nhỏ và 150 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà Bè, Tân Hưng (Quận 7), Phường 3 (quận 4), Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết:

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không?

Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi….”

Mỗi một tấm lòng biết yêu thương sẽ giống như cánh hoa bồ công anh được gió thổi bay đến khắp nơi trên trái đất và mọc lên thành nhiều bông hoa khác. Những bông hoa này không bao giờ chết đi mà chúng truyền tiếp sự sống cho thế hệ sau cũng như những tấm lòng biết sẻ chia sẽ cứ mãi lan tỏa và nhân rộng.

Hiểu được điều đó, các bạn sinh viên nhóm HYPERION  lớp Thực hành chuyên môn 1 với mỗi cá tính khác nhau nhưng cùng chung lý tưởng, đó là “Trao yêu thương, nhận nụ cười”. Các bạn trải qua quá trình học lý thuyết và kỹ năng thực hành của môn học, để xây dựng hoàn chỉnh một chương trình như sự kiện thiện nguyện. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với nhóm, đó là chính là tìm được nhà tài trợ cho ý tưởng đẹp nhưng táo bạo cho sinh viên năm nhất này. Với phương châm “Sáng tạo vì cuộc sống”,  nhà tài trợ - Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business, đã bị thuyết phục bởi kết hoạch của các bạn. Công ty không chỉ hỗ trợ những phần quà vô cùng ý nghĩa đến tô điểm cho nụ cười ngày tựu trường của các em thêm rạng rỡ mà còn đồng hành vận chuyển, phát quà tận tay đến từng bạn trong khu phố.

Dù ngay trong năm đầu tiên học tại TDTU, các bạn sinh viên Marketing đã phải trải qua quá trình học trực tuyến do đại dịch. Dù không được họp nhóm trực tiếp, rồi phải đi tới trao đổi với nhiều khu phố, rồi thông tin lại các nhà tài trợ, các bạn sinh viên vẫn làm việc rất hiệu quả, bởi họ có một lý tưởng chung: Phụng Sự.

Thông điệp của chiến dịch này, thật đơn giản là một lời động viên, truyền niềm tin và động lực cho các em nhỏ: Không có bất cứ gian khổ nào có thể ngăn cản các em mở ánh cửa tương lai của mình.  Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, BOSCH Việt Nam và rất nhiều tổ chức khác vẫn luôn sẵn sàng chung tay vượt qua khó khăn, chỉ cần các em không bỏ cuộc.

thien nguyen 1

Các bạn nhỏ và hộ nghèo được trao quà tận tay bởi sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và nhà tài trợ BOSCH

thienngyen2

Các bạn nhỏ, hộ nghèo, sinh viên nhóm HYPERION và nhà tài trợ BOSCH 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn