Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế nhận chứng chỉ nghề quốc tế FIATA

Sáng ngày 26/12/2020, Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Trường Hàng không và Logistics Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA cho các sinh viên của TDTU.

Buổi lễ có sự hiện diện của Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam, Bà Tô Thị Hằng - Trưởng ban đào tạo VLA, Bà Huỳnh Như Nguyệt - Giám đốc Điều hành VILAS, Ông Trần Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Học thuật của VILAS,  cùng với Giảng viên và các Mentor của Chương trình Giao nhận Hàng hóa và Chứng chỉ FIATA từ VILAS. Phía TDTU có PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa; ThS. Lê Đức Nhã - Trợ lý Trưởng khoa; TS. Phạm Thị Ngân, Trưởng bộ môn kinh doanh quốc tế; một số giảng viên cùng với sinh viên Khóa 21 và đại diện sinh viên các khóa khác của khoa Quản trị kinh doanh.

Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện trong khuôn khổ chương trình đào tạo của ngành Kinh doanh quốc tế, 164 sinh viên Khoá 21 ngành Kinh doanh quốc tế chương trình Chất lượng cao của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

Tham gia các khóa học này, người học được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao năng lực thực tế. Với kiến thức và kỹ năng có được từ chương trình cho chúng ta một tương lai đầy hứa hẹn về nguồn lao động trình độ cao cho lĩnh vực Logistics đang phát triển của Việt Nam. Với mục tiêu định hướng cho sinh viên phát triển kỹ năng, tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu, TDTU đã nhanh chóng triển khai các chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề quốc tế song song với chương trình học chính quy tại Trường.

Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng đến trường ĐH Tôn Đức Thắng và VILAS đã hợp tác tổ chức thành công chương trình đào tạo và được cấp chứng chỉ FIATA Diploma in Freight Forwarding cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế chương trình chất lượng cao. Hiệp hội đánh giá cao về chương trình học và mong rằng chương trình học sẽ tiếp tục diễn ra để đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao cho lĩnh vực Logistics đang phát triển của Việt Nam hiện nay.

Bạn Hoàng Thu Hiền, đã đại diện các bạn được cấp chứng chỉ FIATA bày tỏ lòng biết ơn đối với phụ huynh, quý thầy cô tại VILAS cũng như khoa Quản trị kinh doanh; đồng thời khẳng định những kiến thức thực tế được học tại FIATA là hành trang quý giá để các bạn vững vàng hơn trong tương lai.

Ngoài ra, buổi lễ còn có chương trình toạ đàm “Tư duy thương mại và Logistics toàn cầu trong giai đoạn bình thường mới. Buổi toạ đàm với sự chia sẻ của Ông Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam; Ông Đặng Vũ Thành, Phó Chủ tịch - Trưởng ban Hải quan - Thuận lợi hóa Thương mại ; Tổng Giám đốc - Công ty CP Kho vận miền Nam; Ông Trần Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Học thuật của VILAS; Chị Nguyễn Thị Thúy An -  Phó Giám đốc công ty TNHH Vận tải Việt Nam Projects. Buổi chia sẻ đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin về thực trạng Logistics hiện nay dưới tác động của đại dịch Covid-19, những cơ hội và thách thức của việc ứng dụng Blockchain trong Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng; đồng thời buổi toạ đàm còn cho các bạn sinh viên thấy được cơ hội việc làm về Logistics trong “trạng thái bình thường mới”.

Một số hình ảnh của sự kiện:

FIATA 1

Sinh viên giao lưu cùng với diễn giả

FIATA 2

Chương trình toạ đàm

fiata 3

Các sinh viên được cấp chứng chỉ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô khoa Quản trị kinh doanh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Logistics Việt Nam, VILAS...

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn