Sinh viên Nhà hàng- Khách sạn tham quan Fusion Suite Saigon

Để các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường làm việc thực tế tại khách sạn ngoài những tiết thực hành trên lớp, Khoa Quản trị kinh doanh và các thầy cô bộ môn Nhà hàng – Khách sạn đã tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội tham gia những buổi kiến tập tại khách sạn. Hôm 21/2 vừa qua, các bạn sinh viên năm 2 hệ tiêu chuẩn đã được tham quan và thực hành làm phòng ngay tại Fusion Suite Saigon.
Các bạn vô cùng phấn khởi và hào hứng chú ý từng qui trình một và cố gắng làm theo dưới sự hướng dẫn của các anh chị nhân viên của khách sạn. Một bạn cho biết cảm nhận của mình sau buổi kiến tập đầy thú vị này:
“Ban đầu chúng em nghĩ công việc dọn phòng của bộ phận Housekeeping - tưởng chừng mọi việc rất đơn giản. Nhưng thực sự khi đến với khách sạn em mới biết được sự chuyên nghiệp trong mọi thao tác nghiệp vụ. Nhóm được chị Hân bên nhân sự dẫn đi tham quan từng bộ phận làm việc của khách sạn. Đầu tiên là nhà hàng Fresh- nơi phục vụ khách về Buffet và Alacarte, nhà hàng có cách bày trí độc đáo tạo cho cảm giác chân thật và quen thuộc nhất về Sài Gòn. Tiếp đến, nhóm em được dẫn đi tham quan một số phòng ngủ, có tất cả 74 phòng dạng suite với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, trang bị đầy đủ tiện nghi, có khu vực bếp tích hợp bên trong phòng, hoàn toàn lý tưởng cho các cặp đôi, gia đình hoặc những du khách nước ngoài thường xuyên di chuyển. Sau đó, chị Hân đã ôn lại kiến thức về quy trình dọn phòng của một Housekeeper cũng như cho nhóm cơ hội thực hành cách dọn dẹp phòng. Công việc thoạt nhìn có vẻ rất đơn giản nhưng khi thực hành, em mới cảm nhận được sự tỉ mỉ, khéo léo cũng như đòi hỏi trình độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp của các anh chị. Cuối buổi chúng em được dẫn đến một nơi đặc biệt nhất của Fusion Suite Sài Gòn đó là phòng Spa, không gian ở đây ấm áp vô cùng tạo cho du khách cảm giác thư giãn thoải mái khi vào dựa trên ý tưởng về liệu pháp chuyển màu, phương pháp trị liệu sẽ xoay quanh việc sử dụng màu sắc để phản ánh cảm xúc, tâm trạng, năng lượng và tình hình sức khỏe của khách, đảm bảo cơ thể và tinh thần du khách sẽ được phục hồi hoàn toàn sau những áp lực của cuộc sống hằng ngày. Điều em thấy thích thú nhất khi đến đây là các anh chị ở đây rất nhiệt tình, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cả nhóm học hỏi.
Đây là buổi kiến tập vô cùng bổ ích, chúng em sẽ cố gắng đem hết sức trẻ cùng với sự nhiệt tình để mang những kiến thức đã phục vụ công việc và cuộc sống cũng như phương châm của Fusion Suites “Mang vẻ đẹp của đất nước vào hơi thở sống”. Qua chuyến đi này, nhóm hiểu biết hơn về Fusion Suites và có cái nhìn rõ hơn về ngành du lịch khách sạn. Điều này sẽ giúp chúng em định hướng tốt hơn công việc mong muốn trong tương lai. Rất cảm ơn cô và anh chị bên Fusion Suites Sài Gòn đã tạo điều kiện cho chúng em có chuyến thăm quan thực tế này và hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn nữa qua các buổi học thực tế như vầy”

 
 Hos1.jpg
Các bạn sinh viên thực tập làm phòng
 

Hos2.jpg
 Lớp Nghiệp vụ buồng phòng - chuyên ngành NHKS-Đại học Tôn Đức Thắng
 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn