Sinh viên quốc tế trải nghiệm lớp pha chế cà phê tại Đại học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 23/06/2023, nhằm đẩy mạnh, tăng cường các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế, khoa QTKD đã kết hợp với Viện Increti tổ chức buổi trải nghiệm văn hóa pha chế cà phê Việt Nam cho đoàn sinh viên quốc tế đến từ các nước Anh, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ghana, Nigeria, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Cà phê được thưởng thức bằng những cách khác nhau trên thế giới. Nhưng dù bằng cách nào, hương vị nguyên chất đặc trưng của thức uống thông dụng toàn cầu vẫn được chú trọng nhất. Ở mỗi quốc gia lại có cách pha cafe và thưởng thức một cách rất đặc trưng cầu kỳ. Cùng khoa Quản trị kinh doanh sẽ đưa các bạn sinh viên quốc tế khám phá những cách pha cafe truyền thống nhất của Việt Nam nhé!

Văn hóa cà phê Việt Nam trở thành một khái niệm thân thương và gần gũi biết bao với con người nơi đây. Văn hóa cà phê của người Việt Nam rất gần gũi trong đời sống hàng ngày và là một nét đẹp văn hóa. Đặc biệt hơn, khi cà phê không chỉ là một thức uống, mà nó còn trao cho người ta sự tự nhiên và thân thiện để bắt đầu cuộc trò chuyện. Câu nói “Đi cà phê đi!” trở thành lời giao tiếp mở đầu cho bất kỳ cuộc nói chuyện nào.

Chính vì thế, bộ môn Nhà Hàng Khách Sạn đã đưa vào chương trình học buổi Trải nghiệm thực tế lớp pha chế cà phê cho các sinh viên quốc tế. Buổi học được chia làm 2 phần, lý thuyết và thực hành do hai giảng viên ThS. Nguyễn Quang Phong và ThS. Vũ Nguyễn Trâm Anh lần lượt đảm nhiệm. Trong phần lý thuyết các bạn được cung cấp thông tin về nguồn gốc, phân loại, cách bảo quản hạt cà phê cùng với những công dụng khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ được tìm hiểu những kiến thức bổ ích trên mà các bạn sinh viên quốc tế còn có cơ hội tự tay pha cho mình những ly cà phê thơm ngon với hương vị đặc trưng chỉ có riêng tại Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến buổi học trải nghiệm pha chế coffee:

pha che 1

Sinh viên quốc tế chụp hình lưu niệm với giảng viên hướng dẫn ThS. Vũ Nguyễn Trâm Anh.

pha che 2

ThS. Nguyễn Quang Phong hướng dẫn lý thuyết.

pha che 3

Các bạn sinh viên đang chăm chú xem hướng dẫn trước khi thực hành pha chế.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn