Sinh viên quốc tế trải nghiệm lớp pha chế coffee tại Đại học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 16/12/2022 , nhằm đẩy mạnh, tăng cường các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế, khoa QTKD đã kết hợp với viện Increti tổ chức buổi trải nghiệm văn hóa pha chế cà phê Việt Nam cho đoàn sinh viên quốc tế đến từ các nước Singapore, New Zealand và Úc.

Văn hóa cà phê Việt Nam trở thành một khái niệm thân thương và gần gũi biết bao với con người nơi đây. Thứ văn hóa không cần được ai công nhận, nhưng lại được tất cả mọi người cùng nâng niu và trân trọng. Đặc biệt hơn, khi cà phê không chỉ là một thức uống, mà nó còn trao cho người ta sự tự nhiên và thân thiện để bắt đầu cuộc trò chuyện. Câu nói “Đi cà phê đi!” trở thành lời giao tế mở đầu cho bất kỳ cuộc nói chuyện kinh doanh nào.

Chính vì thế, khoa Quản Trị Kinh Doanh, bộ môn Nhà Hàng Khách Sạn vinh hạnh là người mang đến cho bạn bè quốc tế hiểu thêm về văn hóa cà phê Việt Nam thông qua buổi trải nghiệm thực tế lớp pha chế cà phê.

Buổi học được chia làm 2 phần, lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết các bạn được cung cấp thông tin về nguồn gốc, phân loại, cách bảo quản hạt cà phê cùng với những công dụng khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ được tìm hiểu những kiến thức bổ ích trên mà các bạn sinh viên quốc tế còn tự tay pha cho mình những ly cà phê thơm ngon với hương vị đặc trưng chỉ có riêng tại Việt Nam.

Buổi thực hành, các sinh viên quốc tế được trải nghiệm tự mình pha chế một ly cà phê sữa đá với các bước cơ bản như sau. Bước 1: Tráng qua các dụng cụ pha cà phê: phin, ly, tách. Việc này làm dụng cụ nóng đều sẽ cho ly cà phê ngon hơn. Bước 2: Cho sữa đặc vào ly pha cafe. Thông thường, với mỗi phin cà phê, bạn nên cho khoảng 2-3 muỗng sữa đặc. Có thể điều chỉnh lượng sữa theo khẩu vị của mình. Bước 3: Cho bột cà phê vào phin. Lắc nhẹ để mặt cà phê phẳng. Đặt phin cà phê lên ly cafe. Dùng tấm nén ép nhẹ bột cafe xuống. Nên nén vừa đủ để cà phê chảy chậm mà không bị nghẽn nước. Bước 4: Để nước giảm nhiệt độ giảm đến 93-95 độ C (để 1-2 phút sau khi đun sôi), rót nước vừa cao hơn mặt cà phê để ủ. Bước 5: Sau khoảng 1-2 phút, rót nước đến gần đầy phin rồi đậy nắp phin lại. Bước 6: Đợi khoảng 3-5 phút cà phê sẽ chảy xong. Khuấy đều cà phê và sữa đặc. Bạn cũng có thể cho sữa vào ở bước này rồi khuấy. Cho cà phê sữa vào ly đá đã chuẩn bị sẵn, vậy là bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá thơm ngon do mình pha rồi đó.

 

2

Sinh viên quốc tế quan sát làm mẫu

3

Giảng viên bộ môn Nhà Hàng Khách Sạn – cô Trâm Anh đang hướng dẫn liều lượng pha chế

4

Giảng viên bộ môn Nhà Hàng Khách Sạn – thầy Quang Phong hướng dẫn lý thuyết về cà phê Việt Nam

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn