Talkshow: “Khởi nghề hay khởi nghiệp” thời COVID

Nỗi lo về vấn đề việc làm của sinh viên sắp tốt nghiệp là một chủ đề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, không chỉ tồn tại những nỗi lo về sức khỏe mà nỗi lo về vấn đề việc làm cũng là một trở ngại lớn mà các bạn sinh viên phải đương đầu. Trên thực tế, ngay cả khi không tồn tại đại dịch Covid-19, vấn đề học tập và việc làm vẫn luôn là một nỗi lo âu thường trực ở các bạn sinh viên năm ba, năm tư đang sắp sửa bước vào đời.

Hiểu được những nỗi lo này của các bạn sinh viên, Khoa Quản trị kinh doanh, Đoàn-Hội Khoa QTKD, CLB BAC-Marketing phối hợp với đội STDT đã tổ chức talkshow trực tuyến “Khởi nghề hay Khởi nghiệp” thời Covid được phát sóng trực tiếp trên fanpage Khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Tôn Đức Thắng vào lúc 19h30 ngày 17/9/2021.

Chương trình có sự tham gia của ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Phát triển Kỹ năng và Công tác xã hội, Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội - Thành viên sáng lập Văn phòng Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội; TS. Hoàng Hoa Mai - Phó Tổng giám đốc phụ trách Nhân sự Công ty Cổ phần Công nghệ Sendo; Bà Nguyễn Thị Loan Anh - CEO&FOUNDER Công ty TNHH Giải pháp Quảng cáo Bloom – Cựu sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tại chương trình, các vị diễn giả đã chia sẻ về hành trình lập thân, lập nghiệp cũng như những kinh nghiệm từ bản thân mình trong hành trình này. Bên cạnh đó, các khách mời cũng đưa ra những lời khuyên, gợi ý những hành trang cần thiết về kiến thức, kỹ năng, thái độ mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị cho con đường nghề nghiệp của bản thân.

Cả ba vị diễn giả đã chia sẻ quan điểm về vấn đề Khởi nghề hay Khởi nghiệp dưới nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng đều hướng đến thông điệp chung: Các bạn sinh viên nên tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết, rèn luyện tinh thần học hỏi, đặc biệt là không ngại va chạm để tích lũy kinh nghiệm”. Đây chính là những yếu tố then chốt giúp các bạn thành công trên mọi con đường. Đại dịch Covid-19 không chỉ đơn thuần là thách thức mà bên cạnh đó còn mang lại nhiều cơ hội để các bạn có thể cải thiện và bứt phá bản thân.

Với sự quan tâm theo dõi của đông đảo các bạn sinh viên, buổi talkshow đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn xoay quanh vấn đề “làm chủ” hay “làm thuê” như: Làm sao để ứng tuyển vào công ty mình mong muốn khi ra trường chưa có kinh nghiệm? Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng? Tìm việc làm trong mùa COVID này như thế nào? Có thể đi làm trái ngành hay không? Nên khởi nghề hay khởi nghiệp? Trong bối cảnh Covid đang diễn ra hiện nay thì có nên khởi nghiệp hay không? Có những cơ quan, đơn vị, tổ chức nào giúp đỡ cho các Start-up?... Tham dự buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có dịp bày tỏ băn khoăn, thắc mắc nhận được những giải đáp tận tình qua các góc nhìn đa dạng từ ba vị khách mời. Những chia sẻ chân thành từ các vị diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng cố gắng, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang cho con đường khởi nghề, khởi nghiệp của chính mình.

Có thể nói, buổi talkshow đã mang đến cho các bạn sinh viên góc nhìn thực tế, khách quan hơn đối với vấn đề quan tâm và lo lắng trong lúc dịch, từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh tình hình hiện tại để đánh giá đúng những thách thức mà đại dịch Covid 19 gây ra, đồng thời cũng nắm bắt được những cơ hội tiềm ẩn để có những quyết định đúng đắn.

Diễn giả chia sẻ và giao lưu với các bạn sinh viên

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn