Talkshow: “Nghịch cảnh là để vượt qua” mùa COVID

Đại dịch COVID-19 xuất hiện không chỉ làm thay đổi những nếp sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, khi chúng ta đều phải nhanh chóng làm quen với môi trường học tập và làm việc tại nhà. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, những áp lực về học tập, thi cử, việc làm hay những thông tin về tình hình dịch bệnh,… cũng đã tác động rất lớn tâm lý.

Thấu hiểu những khó khăn, trở ngại về mặt tinh thần mà các bạn sinh viên đang đối mặt, với mong muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên vượt qua đại dịch COVID-19, Khoa Quản trị kinh doanh, Đoàn-Hội Khoa QTKD, CLB BAC-Marketing phối hợp với đội Sinh viên truyền thông Đại học Tôn Đức Thắng (STDT) đã tổ chức talkshow trực tuyến “Nghịch cảnh là để vượt qua” được phát sóng trực tiếp trên fanpage Khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Tôn Đức Thắng vào lúc 19h30 ngày 28/8/2021.

Chương trình có sự tham gia của TS. Tô Nhi A, Giảng viên Tâm lý - Giáo dục, Ủy viên Hội đồng khoa học Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM; Ông Đoàn Chấn Hùng - Giám đốc phát triển dự án, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Phát Hưng.

Tại chương trình, diễn giả Tô Nhi A đã chỉ ra các cách thích nghi để học tập và làm việc tại nhà hiệu quả. Cô cũng chia sẻ đến các bạn những giải pháp ứng phó, cách quản trị cảm xúc,… để mọi người có thể cân bằng cuộc sống, hạn chế những chuyện tiêu cực không đáng có trong mùa dịch. Bên cạnh đó, các diễn giả Đoàn Chấn Hùng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm giữ lửa nhiệt huyết để thực hiện các mục tiêu, các yêu cầu của nhà tuyển dụng, cơ hội nghề nghiệp trong mùa dịch.

Với sự quan tâm theo dõi của đông đảo các bạn sinh viên, buổi talkshow đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn xoay quanh những khía cạnh cuộc sống mà đặc biệt là vấn đề sức khỏe tinh thần như: sự trì hoãn của bản thân; những mối lo âu trong mùa dịch; thay đổi tâm trạng vô cớ khi ở nhà; làm sao để có động lực thực hiện các kế hoạch, dự định của bản thân; các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của nhà tuyển dụng trong trạng thái “bình thường mới”,…. Các sinh viên tham dự buổi talkshow đã được dịp bày tỏ nỗi lòng để nhận lại những lời khuyên hữu ích từ hai vị khách mời.

Có thể nói, buổi talkshow đã mang đến cho các bạn sinh viên góc nhìn thực tế, khách quan hơn đối với vấn đề quan tâm và lo lắng trong lúc dịch, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản tâm lý, tiếp thêm nghị lực cho các bạn vượt qua thách thức, tự tin đối diện với dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới cũng như tìm kiếm cơ hội trong giai đoạn khó khăn hiện nay với phương châm “Nghịch cảnh là để vượt qua, không phải lí do để từ bỏ”.

Diễn giả Tô Nhi A giao lưu với các bạn 

Sinh viên hào hứng tham gia chương trình.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn