Talkshow : Personal Development and Leadership Skills

TALKSHOW: PERSONAL DEVELOPMENT AND LEADERSHIP SKILLS

Ngày 20/10/2016 vừa qua, tại phòng A403 đã diễn ra talkshow với chủ đề Personal Development and Leadership Skills do diễn giả Morris Anderson đến từ Australia phối hợp cùng BHMS University Centre. Đến với buổi talkshow, Ông Morris đã nhấn mạnh lý do các sinh viên ngày nay thường không có việc làm sau khi ra trường là do thiếu kĩ năng mềm và khả năng lãnh đạo. Chính vì vậy, nội dung chính mà ông chia sẻ chính là các kĩ năng cần có để trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai.

Để trở thành một lãnh đạo, trước hết, ông nhấn mạnh : “Điều cơ bản và quan trọng nhất với mỗi người là các mối quan hệ gia đình, xã hội, công việc, sức khỏe và tôn giáo”. Với 5 yếu tố cốt lõi này, mỗi người sẽ phát triển dựa theo đó và định hướng bản thân trong tương lai. Ngoài ra, một nhà lãnh đạo tiêu biểu cần có những tố chất sau: quyết đoán, có khả năng truyền cảm hứng, liêm chính và có kiến thức chuyên ngành vững chắc. Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người có chỉ số EQ (mức độ kiềm chế cảm xúc) cao thay vì IQ, mới là những người có khả năng trở thành lãnh đạo giỏi. Khả năng này được đánh giá qua các yếu tố như nhận thức cá nhân, mức độ kiếm chế cảm xúc, tinh thần cầu tiến và khả năng nhận biết cảm xúc của đối phương. Cũng qua đó, ông đã cho thấy sự khác biết chính giữa Leadership (Lãnh đạo) và Management (Quản lý) đó chính là: nhà quản lý làm kế hoạch, tổ chức và điều phối; Còn lãnh đạo làm tư tưởng và tạo động lực cho mọi người. Chìa khóa để trở thành một lãnh đạo giỏi đó là phải rèn luyện cho bản thân những tố chất: liêm khiết, quyết đoán, trung thành, biết lắng nghe và sẵn sàng sửa đối. Kết quả của việc rèn luyện sẽ tạo được lòng tin ở nhân viên và khả năng khống chế cảm xúc ở người lãnh đạo.
Đến với talkshow, các bạn sinh viên thật sự hào hứng và đã có những câu hỏi, thắc mắc rất để được diễn giả của chúng ta giải thích. Qua đó, giúp các bạn sinh viên định hướng được quá trình phát triển bản thân cũng như các mục tiêu chính để các bạn rèn luyện trong tương lai.

Toàn cảnh buổi hội thảo: các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe từ sự chia sẻ của diễn giả Morris Anderson

Toàn cảnh buổi hội thảo: các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe từ sự chia sẻ của diễn giả Morris Anderson

Diễn giả Morris Anderson đang trao đổi với sinh viên về đề tài kỹ năng lãnh đạo

Diễn giả Morris Anderson đang trao đổi với sinh viên về đề tài kỹ năng lãnh đạo

Khách mời và Giảng viên bộ môn Nhà hàng – Khách sạn

Khách mời và Giảng viên bộ môn Nhà hàng – Khách sạn

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn