Talkshow: “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”

Ngày 14/10/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng để tham gia vào mạng xã hội một cách an toàn và văn minh.

TS. Đỗ Anh Đức - Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện - Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông - Đại học KHXH&NV Hà Nội là diễn giả của chương trình này.

Nội dung của talkshow xoay quanh những vấn đề nóng trên mạng xã hội hiện nay như: thông tin giả, lừa đảo qua mạng xã hội, công kích cá nhân, sử dụng ngôn từ thiếu chuẩn mực. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, TS. Đỗ Anh Đức đã có những chia sẻ bổ ích giúp cho sinh viên có thêm kiến thức, bài học về văn hóa ứng xử trên internet nói chung và mạng xã hội nói riêng (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok... ); đặc biệt, lưu ý những điều cần thiết khi sử dụng mạng xã hội như: tế nhị, tôn trọng và không làm phiền người khác; không đăng tải hình ảnh bản thân mọi lúc mọi nơi,…

Bên cạnh đó, diễn giả còn đề cập đến những thực trạng đáng báo động trên mạng xã hội Facebook, việc một số cá nhân tham gia chưa nắm rõ thông tin mà đã vội vàng chia sẻ về trang cá nhân, dùng những lời lẽ không hay cho đối phương trên không gian ảo,Qua đó, diễn giả khuyên các bạn nên chọn lọc các nguồn thông tin đúng đắn, cách nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, đừng vội phán xét cũng như chia sẻ, không thêm/bớt nội dung và không kích động.

Tham gia buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có cơ hội chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc và các tình huống khó xử của bản thân khi tham gia mạng xã hội và được TS. Đỗ Anh Đức giải đáp rất tận tình, thấu đáo. Thông qua buổi talkshow, các bạn sinh viên đã hiểu được tầm quan trọng của việc ứng xử văn minh trên mạng xã hội, giúp các bạn nhìn nhận lại cách sử dụng mạng xã hội của bản thân để điều chỉnh cho phù hợp. 

Thầy cô khoa QTKD nói chung và TS. Đỗ Anh Đức nói riêng hi vọng các bạn sinh viên sẽ luôn giữ được cái đầu lạnh” khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội cũng như làm chủ được ngôn từ, hành vi của bản thân để xây dựng một hình ảnh đẹp trên không gian mạng. 

 

hinh

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn