Thách Thức Các Giải Pháp Logistics Trong Air Transport Cùng Sinh Viên K22 Kinh Doanh Quốc Tế

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, ngành vận tải nói chung cũng như lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường hàng không nói riêng đã và đang gặp phải rất nhiều thách thức. Tuy nhiên, với lợi thế vận chuyển nhanh chóng, lĩnh vực hàng không kết nối mạng lưới giao thông trên toàn thế giới, đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Năm 2019 đánh dấu sự chuyển đổi quan trọng trong ngành vận tải hàng hóa bằng đường hàng không. Theo đó, hàng loạt các giải pháp công nghệ mới được ra đời và được áp dụng thực tiễn, thúc đẩy bởi xu hướng, nhu cầu của thị trường.

Ngày 28/11 vừa qua, sinh viên K22-CLC ngành Kinh doanh quốc tế đã hoàn thành xuất sắc dự án trình bày về những vấn đề, thách thức cũng như đề xuất các giải pháp trong lĩnh vực air transport trước hội đồng ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Khoa Quản trị kinh doanh và Trường Hàng không và Logistics Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hội đồng ban giám khảo:

  • Mr. Phm Anh Tun - Assistant to CEO and Air Product Development - Bee Logistics Corp.

  • Ms. Võ Th Hà Nhi - Project Control - Vietransimex

  • Mr. Trương Trung Hiếu - Deputy Director - Golden Lotus Co.,Ltd

  • Ms. Lê Th Ngc Oanh - Airfreight Manager - ITL Corp.

  • Mr. Trn Ngc Khánh - Managing Director - M&P International Co., Ltd

  • Mr. Nguyn Tiến Khánh - General Manager - Skylink Aviation Service – HCM Branch

  • Mr. Nguyn Ngc Thch - CEO - Smartlink Logistics

  • Ms. Lê Nguyn Trân Châu - National Airfreight Manager - Geodis

  • Mr. Lê Hng Minh - Team leader of Network team - G.S.A International Logistics

  • Ms. Lương Bch Tho - Personal Assistant to General Director - Shiseido Cosmetic Vietnam.

  • Mr. Trần Bùi Thiên Ân - District Sales Executive - Expeditors

Được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ mentor dày dặn kinh nghiệm, kết hợp cùng kiến thức đã được giảng dạy trên lớp cũng như chuyến tham quan nhà ga hàng hóa SCSC, các bạn sinh viên đã tự tin trình bày những luận điểm để thuyết phục ban giám khảo lựa chọn giải pháp của mình. Nhận định về sinh viên K22, hầu hết ban giam khảo đều đánh giá rất cao kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh, đặc biệt, nhiều nhóm có phong cách thiết kế powerpoint rất chuyên nghiệp. Các giải pháp nhóm đề xuất dựa trên những số liệu, dẫn chứng hợp lý, có chọn lọc từ các nguồn đáng tin cậy.

Mr. Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ: “Sự kết hợp "vi diệu" giữa kiến thức trong sách và kinh nghiệm thực tế từ những Mentor và Giảng Viên, Giám Khảo có kinh nghiệm thực tiễn. Mong chờ và kỳ vọng một thế hệ mới với chuyên môn cao và tầm nhìn xa để giúp hàng hoá Việt Nam vươn ra toàn cầu và vì một Việt Nam hoá rồng trong tương lai rất gần”.

 Hy vọng rằng, sinh viên K22-CLC ngành Kinh doanh quốc tế sẽ phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình, từ đó, tự tin vào năng lực bản thân cũng như có thể góp tên mình vào đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi thuyết trình:

K22-1

Sinh viên tự tin trình bày dự án của nhóm

k22-2

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các nhóm

k-223

Ban giám khảo nhận xét phần trình bày của các nhóm

k22-4

k22-5

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám khảo

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn