Thanh Niên Tiềm Năng - Đào Tạo Xây dựng mô hình APEC 2023:  Phái Đoàn Việt Nam Lọt Top 3 Bài Thuyết Trình Của Khóa Đào Tạo

Trong hai ngày 6 và 7 tháng 7, chương trình “Thanh niên tiềm năng - Đào tạo xây dựng mô hình APEC 2023” được tổ chức tại Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Bắc (NTUT), còn được gọi là Công nghệ Đài Bắc (Taipei Tech), thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Sinh viên Phạm Nguyễn Thanh Hương, khóa 25, ngành Marketing trường Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự được chọn tham gia chương trình này.

Chương trình được tổ chức bởi Viện Đổi mới & Phát triển Giáo dục APEC (APEC Institute of Innovation and Education Development) (APEC IIED), một dự án trực thuộc NTUT và được Bộ Giáo dục Đài Loan ủy quyền. Mục đích của Viện là nâng cao nhận thức và hiểu biết về Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương thông qua các hội thảo và học tập thực tế trong một cuộc họp kiểu mẫu của APEC.

Các thanh niên đại diện đến từ 14 nền kinh tế thành viên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã được mời tham gia sự kiện kéo dài trong 2 ngày. Tổng cộng có 58 người tham gia, 36 đại diện Đài Loan và 22 sinh viên quốc tế đến từ các nền kinh tế thành viên khác. Đại diện cho phái đoàn Việt Nam, Đại học Tôn Đức Thắng đề cử bạn Phạm Nguyễn Thanh Hương, sinh viên K25, ngành Cử nhân Marketing.

Apec1

 

Apec2

Khai mạc chương trình, là các bài phát biểu của đại biểu và khách mời đến từ NTUT và Bộ Giáo dục Đài Loan. Giáo sư Thomas C. K. Yang, Phó Hiệu trưởng NTUT, đã chào mừng tất cả các khách mời và đại diện thanh niên đến tham dự chương trình và chia sẻ thêm về mục tiêu của chương trình mô hình APEC. Sau bài phát biểu của Giáo sư Yang, Tiến sĩ Nicole Yen-Yi Lee, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc tế và Xuyên eo biển của Bộ Giáo dục Đài Loan, đã chia sẻ cam kết của Đài Loan về phát triển năng lực và giáo dục trong khu vực thông qua các đề xuất đầu tư và sáng kiến tại diễn đàn APEC.

Apec3

Trong ngày làm việc thứ hai, 07/07/2023, mô hình APEC mẫu đã chính thức được diễn ra với sự tham gia của tất cả đại biểu đến từ 14 nền kinh tế thành viên. Đoàn Việt Nam nhấn mạnh lại tâm huyết của Việt Nam đối với sứ mệnh APEC kể từ khi trở thành thành viên và cam kết thực hiện sứ mệnh xây dựng một khu vực Châu Á Thái Bình Dương rộng mở, năng động, tự cường và hòa bình. Ngoài ra, Việt Nam xác định ý định đóng góp vào Chiến lược Giáo dục APEC 2016-2030 với các mục tiêu nâng cao năng lực, tăng cơ hội việc làm và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Chương trình APEC mẫu bao gồm các bài thuyết trình dài 3 phút của mỗi nền kinh tế thành viên về báo cáo khái niệm dự án được chỉ định của họ. Mục tiêu là chia sẻ ý tưởng của mỗi nền kinh tế thành viên cho các dự án nhằm đáp ứng các mục tiêu của Nhóm HRDWG APEC và EDNET của APEC. Sau đó sẽ là phần hỏi đáp kéo dài 1 phút với đại diện của các nền kinh tế khác.

Báo cáo khái niệm dự án của phái đoàn Việt Nam, với tiêu đề “Hội nghị chuyên đề APEC về phát triển năng lực lãnh đạo mới đáp ứng sự phát triển của công việc trong thời đại kỹ thuật số” (APEC Symposium on Developing New Leadership Capabilities in Response to the Work Evolution in The Digital Age), một dự án do Vụ Hợp tác kinh tế đa phương, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xuất năm 2020. Dự án sẽ là một hội nghị chuyên đề kéo dài 2 ngày với những người tham gia từ khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để thảo luận về các kỹ năng lãnh đạo mới cần có trong bối cảnh Công nghiệp 4.0. Ngoài ra, chương trình đặc biệt nhấn mạnh vào cách tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lực lượng lao động và trong không gian khởi nghiệp.

Sau phần trình bày của các nền kinh tế thành viên, Giáo sư Yang đã thay mặt ban tổ chức, các đoàn đại biểu, chia sẻ, nhận xét và tuyên bố các đội Singapore - Việt Nam - Hoa Kỳ là 3 đội có phần thuyết trình tốt nhất trong tổng số 14 đội tham gia.

Apec4

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn