Trường đại học Tôn Đức Thắng giành ngôi quán quân Đấu trường logistics 2019

Vào 08:00 ngày 17/11/2019 tại Hội trường 6B trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra chung kết cuộc thi Logistics Arena 2019. Đúng như lời hứa hẹn từ vòng Bán kết, chặng đường về đích ngày càng gay cấn và quyết liệt giữa các đấu sĩ nhưng với ý chí và sự quyết tâm của các bạn trẻ đã làm cả Hội trường nóng “hừng hực” chờ đợi màn tranh tài. Phải nói rằng, sự chuẩn bị và tài năng của các nhóm đã không phụ lòng Ban giám khảo và đông đảo cổ động viên.

Năm 2019, như một cuộc “lột xác” của Logistics Arena, đấu trường được xây dựng hoàn toàn mới và thu hút bởi hình thức thi khác biệt so với các mùa trước. Vòng chung kết trở nên thử thách hơn khi áp dụng phần mềm SLIDO – cho phép khán giả đặt và bình chọn các câu hỏi yêu thích giúp tăng tính tương tác giữa khán giả và đội thi. Chính vì vậy, các bạn cổ động viên trở nên hào hứng hơn bao giờ hết.

Mở đầu vòng chung kết là các đấu sĩ đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng – International Team. Với chủ đề về E-commerce – một thuật ngữ rất “hot” trong thời gian gần đây, đội đã chọn Shopee là công ty đại diện cho bài thuyết trình cùng giải pháp giảm thanh toán bằng COD thay vào đó là các ví điện tử, card điện thoại để thanh toán khi mua hàng, giảm thiểu rủi ro cũng như đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và cả doanh nghiệp. Tuy là đội đầu tiên, nhưng đội đã hoàn thành tốt phần thi và nhận được lời khen từ Ban giam khảo.

Tiếp nối chương trình là phần thể hiện của đội TrippleW. Một chủ đề quen thuộc về Big Data dường như không làm khó các cô gái đến từ trường Đại học Quốc tế. Với việc áp dụng mô hình vận chuyển dự đoán áp dụng cho Tiki mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực như đẩy nhanh quá trình vận chuyển, giảm chi phí và hàng tồn kho. Với sự tự tin đội đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ Ban giám khảo và khán giả.

Sức nóng của Hội trường không thể giảm đi mà lại tăng nhiều hơn với màn chào sân của đội SIMBA. Chủ đề của đội được đánh giá khá hay và rất thực tế. Đội đã đưa ra nhiều dẫn chứng dự báo về việc giao hàng gây ô nhiễm từ đó đưa ra giải pháp nằm giảm khí thải CO2 đó là “Last-mile Delivery”, lợi ích mang lại không chỉ tiết kiệm về mặt chi phí mà còn tác động tích cực đến môi trường sống. Ngoài ra, cả Ban giam khảo và khán giả đều thấy được những điểm nổi trội của SIMBA nhờ sự tự tin và khả năng tiếng Anh, phản biện lưu loát của các thành viên.

Khép lại cuộc tranh tài là màn thể hiện của SEA – đại diện của trường Đại học Ngoại Thương. Với chủ đề liên quan đến ngành hàng FMCG, các cô gái đã đưa ra nhiều số liệu, các biểu đồ cũng như các mặt hàng cùng với địa điểm phân phối các sản phẩm của thương hiệu Bibica. Qua đó SEA đưa ra giải pháp thiết lập timeline rõ ràng cho quá trình giao hàng và những số liệu cụ thể như nơi, địa điểm, khoảng cách đến công ty,…đồng thời trình bày mục tiêu mà nhóm hướng tới trong quá trình phân phối sản phẩm.

Và cuối cùng, giây phút được mọi người chờ đợi nhất cũng đã đến – đó là phần trao giải. Ngôi vị Quán quân gọi tên đội SIMBA, vị trí Á quân thuộc về đội International Team. Thật bất ngờ khi cả 2 đội thi đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng, mang lại niềm vui và sự tự hào cho Khoa và Ngành. Vị trí thứ Ba và thứ Tư lần lượt thuộc về Triple W và SEA. Logistics Arena – “Đấu trường” đã chính thức khép lại hành trình tìm kiếm những tài năng trẻ với những niềm vui, sự hồi hộp mong chờ và cả sự tiếc nuối đọng lại sau cuộc thi. BTC xin gửi lời chúc mừng đến các đội, chúng tôi tin rằng, nhưng trải nghiệm này rất là quý giá với các bạn sinh viên, là những bước đệm cho sự “nhảy vọt” trong con đường nghề nghiệp tương lai của các bạn.

Thông qua đó, BTC cuộc thi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Nhà tài trợ, Ban giám khảo, các Báo đài đã luôn sát cánh hỗ trợ và ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của vòng Chung kết. BTC hi vọng rằng trong tương lai gần, sẽ có cơ hội phối hợp với các Đơn vị để làm nên những “câu chuyện” thành công khác. Cảm ơn các đội thi và đội ngũ khán giả đã nhiệt tình theo dõi và ủng hộ cuộc thi trong suốt thời gian vừa qua. Logistics Arena 2019 sẽ không thể chạm tới thành công nếu không có sự ủng hộ ấy. Một lần nữa, BTC xin chân thành cảm ơn.

Một số hình ảnh cuộc thi: 

21.png 

4.png

24.png

25.png

29.png

   

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn