Trường Đại học Tôn Đức Thắng hỗ trợ 30 tỉ đồng học bổng cho sinh viên

Sáng 12.11, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 -2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại lễ khai giảng TDTU sáng 12.11. Ảnh: Nam Dương

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại lễ khai giảng TDTU sáng 12.11. Ảnh: Nam Dương

Đến dự có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên lãnh đạo LĐLĐ TPHCM, nguyên là thành viên sáng lập trường.

Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp khá giỏi của trường đạt 60%

Phát biểu khai giảng, tiến sĩ Trần Trọng Đạo, quyền hiệu trường TDTU, cho biết năm học 2020 – 2021, ở trình độ đào tạo sau đại học, có 143 học viên cao học trúng tuyển nhập học; 265 học viên tốt nghiệp thạc sĩ, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh 6 ngành bậc tiến sĩ được dạy-học, nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sinh viên quốc tế tham gia học tập tại TDTU. Ảnh: TDTU cung cấp

Sinh viên quốc tế tham gia học tập tại TDTU. Ảnh: TDTU cung cấp

Đối với trình độ đào tạo đại học, nhà trường tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo. Tất cả 40 chương trình giáo dục đại học tiêu chuẩn- giảng dạy bằng tiếng Việt, 17 chương trình giáo dục chất lượng cao, 12 chương trình đại học bằng tiếng Anh của trường được rà soát cập nhật chuẩn đầu ra (CĐR) và chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế như AUN- QA, ASSIN, FIBBA, AACSB.

Năm học 2020 -2021, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp khá giỏi của trường đạt 60%; kết quả đầu ra của sinh viên tốt nghiệp trong các năm học vừa qua luôn duy trì đạt tỷ lệ sinh viên tự tạo việc làm và có việc làm trong vòng 01 năm kể từ thời điểm tốt nghiệp là 100% trong toàn trường. Điều tra sự hài lòng của doanh nghiệp và người sử dụng lao động cho thấy tất cả doanh nghiệp nhận sinh viên của trường vào làm việc đều đánh giá cao sinh viên về “đạo đức nghề nghiệp, ý thức, kỷ luật, chăm chỉ, nghiêm túc và xử sự đúng mực trong giao tiếp".

Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng hoa cho sinh viên có thành tích tốt trong học tâp. Ảnh: Nam Dương

Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng hoa cho sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Nam Dương

Trường đã tổ chức liên tục các lớp lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn các tỉnh. Tính đến nay đã mở được 33 lớp với sự tham dự của gần 1.700 cán bộ công đoàn thuộc 28 tỉnh, thành phía Nam.

TDTU đã được Hội đồng cấp cao về kiểm định nghiên cứu và giáo dục Cộng hòa Pháp (HCÉRES) công nhận đạt chuẩn đại học Cộng hòa Pháp (và cũng là đạt chuẩn Châu Âu), thời hạn công nhận là 5 năm (từ tháng 7.2018 đến tháng 7.2023). Thứ hạng của TDTU liên tục tăng theo từng năm. Đến năm 2021, TDTU đã xác lập vị trí vững chắc trên bản đồ giáo dục thế giới bởi các hệ thống xếp hạng quan trọng, bao gồm: Top 500 đại học tốt nhất thế giới theo THE World University rankings; thứ 142 Châu Á theo QS Asia University rankings; top 700 đại học tốt nhất theo hệ thống xếp hạng đại học Thượng Hải (ARWU).

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chất lượng dạy và học

Năm học 2021 – 2022, nhà trường đã tiếp nhận trên 5.742 tân sinh viên nhập học các chương trình đại học chính quy, đại học chất lượng cao, chương trình đại học bằng tiếng Anh, các chương trình tại cơ sở Nha Trang, Bảo Lộc và chương trình du học luân chuyển campus; đạt 103% chỉ tiêu đã công bố.

PGS.TS Vương Đức Hoàng Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU tặng hoa, giấy khen cho sinh viên các thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Nam Dương

PGS.TS Vương Đức Hoàng Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU tặng hoa, giấy khen cho sinh viên các thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Nam Dương

Phát biểu chào mừng và chỉ đạo, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương những kết quả mà tập thể thầy và trò TDTU đã đạt được trong một năm học với nhiều thách thức do dịch COVID-19 gây ra và những khó khăn nội tại của nhà trường theo kết luận kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền. Mọi hoạt động của Nhà trường tiếp tục được duy trì, có mặt tiến bộ, tiếp tục đứng thứ hạng cao trong bảng xếp hạng đại học quốc tế.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý TDTU cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức và cán bộ, hoàn thiện quy chế, quy định phù hợp với pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn, phát huy quyền tự chủ; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chất lượng dạy và học, công tác quản trị và quan hệ với các cấp, các ngành.

Sinh viên TDTU thực hành thí nghiệm. Ảnh: TDTU cung cấp

Sinh viên TDTU thực hành thí nghiệm. Ảnh: TDTU cung cấp

Dù là một trường đi tiên phong trong đổi mới, nhưng Nhà trường cần tiếp tục dấn thân hơn nữa vào những lĩnh vực mới, khó, hướng về phía trước, chú trọng quốc tế hóa nội dung dạy và học trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng, để khẳng định được vị trí, hình mẫu toàn diện trong bản đồ đại học của thế giới cũng như Việt Nam.

Đồng thời, TDTU cần tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào việc xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh, thông qua việc nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ công và nghiên cứu khoa học về giai cấp công nhân và Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiều tặng giấy khen và hoa cho các sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Nam Dương

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng giấy khen và hoa cho các sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Nam Dương

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng ân cần căn dặn các tân sinh viên của nhà trường: “TDTU là nơi xứng đáng gửi gắm ước mơ, nơi nuôi hoài bão lớn của các em. Các em hãy tự hào về điều đó. Sinh viên vừa là đối tượng phục vụ của nhà trường, vừa là chủ thể kiến tạo nhà trường. Thành tích của nhà trường không chỉ là sự đóng góp của tập thể giáo viên mà còn là sự nỗ lực, phấn đấu của các sinh viên. Vì vậy, các em cần nỗ lực tối đa để có kết quả học tập tốt nhất, có việc làm ngay sau khi ra trường để đóng góp cho xã hội, báo hiếu bố mẹ”.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cũng nhấn mạnh: “Dù còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng tập thể thầy, trò TDTU cần tiếp tục nỗ lực, phát huy những thành tựu đã đạt được, đoàn kết, đồng lòng, muôn người như một để đưa nhà trường phát triển nhanh, bền vững, lành mạnh”.

Tiến sĩ Trần Trọng Đạo (bên phài) trao tượng trưng học bổng trị giá 30 tỉ đồng cho đại diện sinh viên của TDTU. Ảnh: Nam Dương

Tiến sĩ Trần Trọng Đạo (bên phải) trao tượng trưng học bổng trị giá 30 tỉ đồng cho đại diện sinh viên của TDTU. Ảnh: Nam Dương

Dịp này, TDTU đã khen thưởng nhiều sinh viên có thành tích cao trong học tập, tân sinh viên. Đặc biệt, TDTU đã hỗ trợ 30 tỉ đồng tiền học bổng để cùng chia sẻ, giúp đỡ các sinh viên trong giai đoạn dịch COVID-19.

NAM DƯƠNG - BÁO LAO ĐỘNG

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn