Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục kiểm định 04 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn FIBAA

Chiều ngày 03/4/2024, Tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã khai mạc đợt đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo của TDTU theo bộ tiêu chuẩn FIBAA.

04 Chương trình đào tạo tham gia đánh giá đợt này bao gồm: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Kế toán, Cử nhân Quản lý thể dục thể thao - chuyên ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện, Cử nhân Quản lý thể dục thể thao - chuyên ngành Golf.

Trong khuôn khổ đợt đánh giá ngoài, các hoạt động diễn ra dưới hình thức trực tuyến với hai điểm cầu tại TDTU và Tổ chức FIBAA (Đức).

Tham dự khai mạc, về phía FIBAA có bà Lisa Lubomierski - Quản lý dự án cùng 06 chuyên gia kiểm định, bao gồm các giáo sư có uy tín đang giảng dạy và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu Châu Âu, đại diện doanh nghiệp, đại diện sinh viên và chuyên gia trong nước.

Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị và giảng viên các khoa có CTĐT được kiểm định.

Phát biểu tại phiên khai mạc, bà Lisa Lubomierski nhấn mạnh: FIBAA là một tổ chức đảm bảo chất lượng giáo dục uy tín, được công nhận bởi Hiệp hội Bảo đảm chất lượng giáo dục đại học Châu Âu (European Association for Quality Assurance - ENQA). Trọng tâm chính của FIBAA là đảm bảo chất lượng các chương trình quản trị kinh doanh, luật, công nghệ thông tin, khoa học giáo dục và tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn cũng như các chủ đề liên ngành của các lĩnh vực này (từ trình độ Đại học đến Tiến sĩ). Bà Lisa Lubomierski cũng chia sẻ rằng trong một thế giới không ngừng thay đổi và phát triển, việc kiên trì phát triển giáo dục đại học nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp có thể đối mặt và giải quyết những khó khăn, thách thức là rất quan trọng.

Tại phiên khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng TDTU đã có bài phát biểu, trong đó Nhà trường đánh giá cao bộ tiêu chuẩn của FIBAA và cho rằng đây là cơ sở vững chắc để TDTU đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo, đặc biệt là quá trình quá trình giảng dạy và học tập; đồng thời khẳng định Nhà trường mong muốn nhận được các định hướng, góp ý từ hội đồng chuyên gia của FIBAA để TDTU tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của Trường.

Thay mặt FIBAA, bà Lisa Lubomierski và đoàn chuyên gia đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức của TDTU đã dành nhiều thời gian và công sức cho việc chuẩn bị một quy trình kiểm định với nhiều tài liệu phải được hoàn thành. Đại diện TDTU cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với đoàn chuyên gia FIBAA đã hỗ trợ Nhà trường trong quá trình chuẩn bị báo cáo tự đánh giá và thực hiện đánh giá ngoài. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức FIBAA, TDTU đã gửi lời chúc mừng tới tổ chức với mong muốn được chứng kiến sự phát triển liên tục của FIBAA và những đóng góp lớn hơn nữa của tổ chức cho cộng đồng vì một tương lai tươi sáng và thịnh vượng.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng được xếp hạng TOP 601-800 trường đại học tốt nhất thế giới theo THE World University Rankings và được xếp vào TOP 100 đại học trẻ tốt nhất thế giới theo THE Young University Rankings và TOP 100 trường đại học tốt nhất Châu Á theo THE Asia University Rankings 2023.

Trường liên tục khẳng định chất lượng bởi các tổ chức kiểm định quốc tế. Ngày 06/3/2024, TDTU đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định cấp Trường (cơ sở giáo dục) theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA (đạt chuẩn Châu Âu) giai đoạn 2024-2030. Bên cạnh đó, tính đến tháng 4 năm 2024, Trường đã có tất cả 35 chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận theo chuẩn quốc tế, trong đó 15 chương trình đào tạo chứng nhận chất lượng theo chuẩn AUN-QA, 11 chương trình đào tạo được chứng nhận chất lượng theo chuẩn FIBAA và 09 chương trình đào tạo được chứng nhận chất lượng theo chuẩn ASIIN.

1

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc

2

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cùng các Trưởng khoa có chương trình đào tạo được kiểm định

3

Đoàn chuyên gia FIBAA tại phiên khai mạc

4

Đoàn chuyên gia FIBAA và TDTU thảo luận sôi nổi trong phiên khai mạc

5

Phiên phỏng vấn đội ngũ Quản lý chương trình

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn