Vòng 2: Boarding round cuộc thi Đấu trường Logistics 2019

Vào lúc 8h30 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các đấu sĩ đã hoàn thành xuất sắc phần thi với kiến thức chuyên ngành và khả năng thuyết trình tiếng Anh tự tin và lôi cuốn. Bên cạnh đó, tinh thần làm việc nhóm và sự đầu tư cho cuộc thi của các thí sinh cũng được Ban giám khảo đánh giá cao.

Mở đầu bảng A với chủ đề vô cùng hấp dẫn “Big Data and Empowered Customer”, ba đội thi với ba màu sắc khác nhau đã làm Ban giám khảo rất ấn tượng. Đội Arrow-L chọn Road Map tối giản bám sát chủ đề đưa ra, bên cạnh đó TripleW vẫn chọn đi theo cách truyền thống bằng cách đưa ra những tình huống thực tế làm cho bài thuyết trình chặt chẽ hơn. Và đội cuối cùng, The Logisticians, đưa vào những giải pháp sáng tạo không thua kém đội bạn. Sự ngang tài ngang sức của ba đội khiến cho Ban giám khảo rất khó khăn trong việc chọn ra đội đi tiếp vòng Chung kết.

Bảng B được đánh giá là “thử thách lớn” cho các đội thi với chủ đề “Sustainability and “Greeny” your Logistics”. The Gryffindor mở đầu ấn tượng với giải pháp sử dụng xe đạp cho những chặn đường ngắn góp phần bảo vệ môi trường xanh. Dưới sự thể hiện vô cùng tự tin của đội TPP, một giải pháp sáng tạo - sử dụng Carton Pallets giúp doanh nghiệp không những giảm chi phí mà còn khẳng định vai trò của tổ chức trong việc bảo vệ bầu không khí trong lành, giảm tải lượng nhựa thải ra môi trường. Đội thi cuối cùng của bảng B - Simba hoàn toàn thu phục Ban giám khảo với hướng giải quyết dựa trên hình mẫu của thành phố Barcelona.

Bảng C không kém phần gay cấn so với 2 bảng A và B. Các đấu sĩ cùng nhau đưa ra quan điểm về chủ đề “Retailing as a core of Distribution” - một vấn đề được đánh giá khá hay và thực tế trong lĩnh vực Logistics, đòi hỏi các nhóm phải có sự đầu tư lớn và thể hiện hết thế mạnh của đội. Nhóm The KHLN mở đầu khá thuận lợi với những lập luận vững chắc thuyết phục các vị giám khảo. Tiếp theo là đội SEA - 4 cô gái xinh xắn đến từ trường Đại học Ngoại thương vô cùng tự tin với phần thuyết trình đưa đến cho Ban giám khảo nhiều bất ngờ. Chưa hết, đội Red Bull tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng tiếng Anh và sự nỗ lực lớn của 4 chàng trai đội “chủ nhà” Tôn Đức Thắng.

 Sức nóng của vòng 2 vẫn tiếp tục kéo dài, các đấu sĩ bảng D vẫn bền bỉ với chủ đề “E-commerce and Elastic Logistics”. Áp lực ngày càng cao vì có 4 đội thi ở bảng này, đông hơn so với các bảng A, B, C, vì thế, sự cạnh tranh cũng lớn hơn. ADHN mở đầu hơi run tuy nhiên chỉ sau 2 phút đã lấy lại tinh thần nhờ sự động viên từ Ban giám khảo, đây cũng là đội nhận được nhiều lời khen bởi khả năng tiếng Anh tốt nhất. Tiếp theo là độ Starlight đã rất cố gắng hoàn thành tốt phần thuyết trình với nhận xét là đội có sự đầu tư tốt cho nội dung. Đội thứ 3 mang một cái tên rất “quốc tế” - đội International, tuy có 3 thành viên nhưng đều rất tự tin cả thuyết trình lẫn trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Kết lại bảng D là đội UVA, nhờ vào kết thúc phần thuyết trình sớm chỉ trong vòng 7 phút, UVA có nhiều thời gian hơn cho phần trả lời câu hỏi và nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ Ban giám khảo.

Thành công của vòng Bán kết là cả sự nỗ lực của đội ngũ Ban giám khảo dày dạn kinh nghiêm, công tâm và BTC làm việc chuyên nghiệp. BTC xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám khảo đã dành thời gian quý báu của mình đến với Logistics Arena 2019. Như một lời hứa hẹn, vòng chung kết sắp tới vào sáng ngày 17/11 sẽ mang lại cho các đấu sĩ và khán giả trải nghiệm từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác với hình thức thi vô cùng hấp dẫn.

 

 

Round%202a.png

Các đấu sĩ trong phòng chờ sẵn sàng cho cuộc thi

Round%202b.png

Đại diện các thí sinh vào vòng chung kết chụp hình với Ban giám khảo

 

 

Round%202c.png

TS. Phạm Thị Ngân- Trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế trao thư cảm ơn cho Ban giám khảo

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn