Workshop: “Truyền thông xã hội và hiệu quả doanh nghiệp”

Vào ngày 09/04/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề: “Truyền thông xã hội và hiệu quả doanh nghiệp” với nội dung tập trung vào vai trò của hoạt động truyền thông xã hội, năng lực Marketing đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi workshop có sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý; đại diện của hơn 20 doanh nghiệp uy tín đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; cùng tập thể cán bộ giảng viên của Khoa Quản Trị Kinh Doanh.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp truyền thống ở Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi số, câu hỏi đặt ra là truyền thông xã hội trực tuyến tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và liệu truyền thông trực tiếp có duy trì sức ảnh hưởng của nó hay không?. Dựa trên nền tảng lý thuyết nguồn lực (Resource-based theory), TS. Phùng Minh Tuấn đã trình bày một cách cụ thể cơ sở để xây dựng mô hình nghiên cứu thể hiện mối quan hệ giữa hoạt động truyền thông xã hội (Bao gồm hình thức trực tuyến và trực tiếp), năng lực marketing (bao gồm sự đổi mới và hoạt động xây dựng thương hiệu) tác động đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Từ kết quả thực nghiệm, bài nghiên cứu ủng hộ việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh tập trung sử dụng nguồn lực của mình cho các hoạt động truyền thông trực tuyến nhằm cải thiện năng lực Marketing từ đấy giúp đẩy mạnh kết quả kinh doanh.

Buổi workshop chứng kiến sự thảo luận sôi nổi về kết quả của bài nghiên cứu và khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, nhằm giúp cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh thông qua truyền thông xã hội, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Đại diện của các doanh nghiệp cũng thể hiện sự cần thiết và tính cấp thiết của kết quả nghiên cứu trong bối cảnh hiện tại và sự cần thiết khi tiếp tục thực hiện các nghiên cứu tiếp theo nhằm mở rộng kết quả nghiên cứu.

Thông qua buổi workshop, Khoa Quản trị kinh doanh hi vọng sẽ nhiều hoạt động hợp tác cùng các doanh nghiệp thân hữu trong những hoạt động và sự kiện sắp tới, không chỉ nhằm mục tiêu phát triển mảng nghiên cứu khoa học hàn lâm-thực tiễn, mà còn giúp phổ quát nền tảng kiến thức mới đến sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và Trường đại học Tôn Đức Thắng nói chung.

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn