Marketing_100% Tiếng Anh

1. Tổng quan chương trình

- Giới thiệu sơ lược về chương trình

Chương trình Cử nhân ngành Marketing (chương trình giảng dạy 100% tiếng Anh) được tham khảo từ 2 trường Đại học uy tín hàng đầu là  Đại học New York (NYU) của Mỹ và Đại học quốc gia Singapore (NUS).

- Triển vọng nghề nghiệp

Cử nhân ngành Marketing ra trường sẽ có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như:

   + Chuyên viên marketing,

   + Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng,

   + Quản lý bán hàng tại các công ty hàng tiêu dùng, công ty bán lẻ, các tập đoàn kinh doanh lớn tại Việt Nam và khu vực;

   + Các nhà quản lý, tổ chức sự kiện lớn tại Việt Nam.

- Đặc điểm nổi bật của chương trình

Chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh của Khoa Quản trị Kinh doanh là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình – giảng dạy, quy mô lớp học, đội ngũ giảng viên và cả sự trải nghiệm thực tế. Chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh của Khoa Quản trị kinh doanh có các điểm khác biệt:

   + 100% các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm đào tạo công dân toàn cầu; sau khi tốt nghiệp, SV có thể học lên cao hơn hoặc làm việc ở mọi quốc gia trên toàn thế giới;

   + Lớp học có sĩ số thấp; Cơ sở vật chất và điều kiện học tập đầy đủ, tiện nghi, hiện đại;

   + Tham gia các toạ đàm, seminar, workshop chuyên ngành với các chuyên gia hàng đầu trong ngành;

   + Học với đội ngũ giảng viên là những giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm giảng dạy; được tốt nghiệp từ các trường đại học có danh tiếng trên thế giới; kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam;

   + Được tham gia kiến tập, thực tập tại các tập đoàn, các công ty đa quốc gia, các công ty lớn giúp SV vận dụng tốt lý thuyết và công việc thực tế;

   + Tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp thông qua các cuộc thi chuyên ngành, các lớp học chuyên đề, hội thảo, toạ đàm được tổ chức thường xuyên.

   + Ưu tiên tham gia các khoá học trao đổi 1 học kỳ và khoá học ngắn hạn quốc tế.

2. Chuẩn đầu ra

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra :

+ Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.

+ Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint)

+ Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.

+ Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn

>> CĐR 2019

3. Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Marketing được thực hiện trong 08 học kỳ với tổng số tín chỉ tích luỹ yêu cầu mỗi sinh viên phải đạt được để đủ điều kiện tốt nghiệp là 128 tín chỉ.

STT

Khối kiến thức

Số tín chỉ

Chi tiết các môn học/học phần

1

Kiến thức giáo dục đại cương:  40 tín chỉ

1.1

Môn lý luận chính trị, pháp luật

12

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của  Đảng Cộng sản Việt nam, Pháp luật đại cương

1.2

Tiếng Anh

16

English Fluency 4, English Fluency 5, English Fluency 6

Lưu ý: - SV tham gia kiểm tra đánh giá trình độ Tiếng Anh khi nhập học/hoặc nộp chứng chỉ quốc tế để Trường xét trình độ đầu vào.

- Lộ trình đào tạo Tiếng Anh tập trung ngay từ năm nhất, từ 12-15 tháng. SV phải đạt được chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo quy định.

1.3

Khoa học tự nhiên

8

Toán kinh tế, Cơ sở tin học 1, Cơ sở tin học 2, Cơ sở tin học 3 và dự thi chứng chỉ MOS về MS.Word, Excel, Power Point

1.4

Kĩ năng hỗ trợ

4

Phương pháp học đại học, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng phát triển bền vững

1.5

Giáo dục thể chất

 

Bơi lội và 04 tín chỉ tự chọn về Giáo dục thể chất trong 15 môn Giáo dục thể chất.

1.6

Giáo dục quốc phòng

 

Gồm 03 học phần Giáo dục Quốc phòng (SV tham gia học kỳ quân đội trong học kì hè)

2

Kiến thức giáo dục chuyên ngành:  88 tín chỉ

2.1

Kiến thức cơ sở

29

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Chuyên đề định hướng nghề nghiệp - Marketing, Thống kê trong kinh doanh và kinh tế, Nguyên lý kế toán, Nguyên lý quản trị, Luật công ty, Nguyên lý Marketing, Thương mại điện tử

2.2

Kiến thức ngành

40

Thực tập nhận thức nghề nghiệp, Hành vi khách hàng, Thực hành chuyên môn 1, Quản trị sản phẩm và thương hiệu, Marketing dịch vụ, Giá cả, Quản trị tiếp thị khu vực Châu Á, Chiến lược Marketing, Tiếp thị công nghệ số, Nghiên cứu Marketing, Quản lý sáng tạo, Thực hành chuyên môn 2, Kênh tiếp thị, Quản trị quảng cáo và chiêu thị

2.3

Tập sự nghề nghiệp

2

Professional Practices, Graduation Internship

Khoá luận tốt nghiệp hoặc tương đương

8

- Khoá luận tốt nghiệp

- Chọn 3 môn thay thế (tương đương với Khoá luận tốt nghiệp): Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn trong quản lý, Khởi nghiệp, Quản trị sự thay đổi

2.4

Các môn tự chọn

 

Sinh viên sẽ chọn một nhóm tự chọn

 

Nhóm tự chọn 1: Nghiên cứu thị trường

9

Thực hành chuyên môn 3, Phương pháp nghiên cứu định lượng, Phương pháp nghiên cứu định tính

Nhóm tự chọn 2: Truyền thông

9

Ảnh hưởng của công nghệ, Giải trí và truyền thông, Chiến lược truyền thông mạng xã hội

Nhóm tự chọn 3: Bán hàng

9

Quản trị bán lẻ, Quản trị quan hệ khách hàng, Tiếp thị B2B

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B003, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn